Festival lúa gạo đang góp phần nâng tầm hạt gạo Việt Nam trên thị trường thế giới. |
Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ hai nhằm tôn vinh người nông dân sản xuất lúa gạo, quảng bá năng lực cung ứng, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, tiếp thị cho các sản phẩm lúa gạo, nông sản Việt Nam.
Về nội dung, Phó Thủ tướng yêu cầu cần rút kinh nghiệm từ Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ nhất, tránh hình thức, tốn kém và đảm bảo hiệu quả, thiết thực; các hoạt động cần tập trung vào việc giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước đối với doanh nghiệp, thương nhân nước ngoài, hội thảo các giải pháp nâng cao giá trị hạt gạo và các sản phẩm từ gạo Việt Nam. Bộ Công Thương được giao nhiệm vụ nghiên cứu, hướng dẫn các địa phương thời gian luân phiên tổ chức Festival phù hợp từng đối tượng ngành hàng.
Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ nhất đã diễn ra tháng 11- 2009 tại tỉnh Hậu Giang với chủ đề “Vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn”, tôn vinh nền văn minh lúa nước, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sản xuất lúa gạo của Việt Nam, xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam ngày càng vững mạnh trên thị trường thế giới.
Tuấn Linh