Dân Việt

Tù nhân Mexico đào hầm vượt ngục... như phim

18/09/2012 13:41 GMT+7
Dân Việt - 132 phạm nhân tại nhà tù thành phố Piedras Negras đã trốn qua đường hầm dưới một xưởng mộc cũ, sau đó cắt dây thép bao quanh nhà tù thoát ra ngoài.

Ngày 17.9, 132 tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở miền bắc Mexico, gần biên giới với Mỹ.

Theo ông Homero Ramos - chưởng lý của bang Coahuila, phía bắc Mexico, ngày 17.9, 132 phạm nhân tại nhà tù thành phố Piedras Negras đã trốn qua đường hầm dưới một xưởng mộc cũ, sau đó cắt dây thép bao quanh nhà tù thoát ra ngoài.

img
Cảnh sát đã tới nhà tù Piedras Negras để tiến hành điều tra - Ảnh: AP

Jorge Luis Moran, người đứng đầu cơ quan công an tại Coahuila, cho biết một số nhân viên trại giam biến chất có thể đã tiếp tay cho vụ vượt ngục. Ngoài ra, chính quyền Mỹ cũng đã được thông báo giúp bắt giữ các phạm nhân nếu chúng cố vượt biên.

Ông Ramos cho biết thêm, cứ một tù nhân bị bắt giữ, chính quyền bang Coahuila sẽ thưởng 200.000 peso (15.700 USD) cho người cung cấp thông tin.

Nhà tù Piedras Negras hiện đang giam giữ 734 phạm nhân. Đường hầm mà những kẻ vượt ngục dùng để tẩu thoát rộng khoảng 1,2 mét, sâu 2,9 mét và dài 7 mét.

Vài năm trở lại đây đã xảy ra nhiều vụ việc tương tự tại Mexico mà tiếp tay cho chúng lại chính là nhân viên trại giam. Đáng chú ý như cuối năm 2010, hơn 140 phạm nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù tại thành phố Nuevo Larendo.

Theo Reuters