Chỉ một tháng sau khi được ra mắt ở Châu Âu, và một tuần sau khi “đặt chân” đến đất Mỹ, tất cả mọi chiếc BMW 5-Series 2011 phiên bản F10 được sản xuất đã được bán hết veo. Khách hàng nếu muốn mua dòng xe này sẽ phải chờ ba hoặc bốn tháng sau.
“5-Series là một trong những sản phẩm chiến lược của BMW và chúng tôi biết nó là chiếc xe rất quan trọng với với công ty”, Ian Robertson – Giám đốc bán hàng của BMW cho biết. “Thị trường Mỹ chiếm khoảng 15% đến 17% lượng xe BMW bán ra”, Robertson nói thêm.
Có tới 70% công nghệ và các trang trên 5-Series tương tự như dòng xe cao cấp hơn của BMW, dòng 7-Series. Tuy nhiên, 5-Series phiên bản 2011 có cụm đèn pha mới, lưới tản nhiệt thiết kế lại, có giá từ 44.550USD, rẻ hơn 25.600USD so với 7-Series.
Với thiết kế mới, vượt trội, BMW 5-Series đã giành phần lớn thị trường từ mẫu Audi A6 vì những nâng cấp nhỏ ở A6 không đủ sức hấp dẫn như cú “lột xác” của 5-Series.
BMW 5-Series phiên bản 2011 đã được bán ra thị trường Châu Âu từ tháng 4 vừa qua và bắt đầu bán trên thị trường Mỹ từ tuần này.
Huy Nghĩa