Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hãng hàng không Jetstar Pacific vừa có báo cáo gửi Cục về tiến trình tháo biển quảng cáo tại các sân bay và đổi biểu tượng . Theo đó, Jetstar Pacific đã tháo biển quảng cáo tại các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Các sân bay còn lại gồm Đà Nẵng, Huế, Vinh và Hải Phòng sẽ hoàn tất trước thời hạn Cục yêu cầu.
Tạm thời, trong các biển hiệu, hướng dẫn tại sân bay, logo của hãng đã không còn chữ "Jet, Jetstar và ngôi sao màu vàng cam" dễ gây nhầm lẫn với hãng hàng không Jetstar Airways của Úc nữa, thay vào đó là để trống và dòng chữ "Công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific Airlines".
Theo cục Hàng không, 15-9 là thời điểm giấy phép kinh doanh của Jetstar Pacific Airlines hết hiệu lực. Do vậy, việc sơn lại máy bay và thay đổi biểu tượng, thương hiệu Jetstar Pacific theo đúng quy định được xem là điều kiện cần để nhà chức trách hàng không cấp giấy phép kinh doanh mới cho hãng giá rẻ này.
Theo ông Nguyễn Tiến Sỹ, cán bộ phụ trách truyền thông của Jetstar Pacific, hãng đang khai thác đội bay gồm 6 máy bay là Airbus A320 và Boeing 737- 400, đều là máy bay đi thuê. Theo ước tính, chi phí sơn lại mỗi chiếc máy bay tốn khoảng 150.000 USD. Ngoài ra, mỗi chiếc máy bay để sơn lại sẽ mất khoảng 2 tuần.
Nếu phải thực hiện ngay việc sơn lại tất cả sẽ khiến kế hoạch khai thác của hãng bị đảo lộn. Hơn nữa, chi phí quảng bá của Jetstar Pacific cũng bị tăng nhằm để khách hàng quen với logo và biểu tượng mới. Hiện hãng đã xây dựng các phương án biểu tượng khác nhau và nộp cho các cơ quan chức năng chờ phê duyệt.
Trước đó giữa tháng 5, theo lệnh của cục Hàng không Việt Nam, toàn bộ các công việc (tháo gỡ toàn bộ những biểu hiệu quảng cáo sai quy cách, sơn lại máy bay và thay đổi logo) Jetstar Pacific phải thực hiện hoàn tất trước 30-6-2010. Tuy nhiên, do thấy công việc phức tạp, mất thời gian, cục đã cho phép hãng được lùi thời điểm thực hiện đến hết ngày 15-9 .