Ngày nay, nhiều nhà sản xuất xe hơi đã nắm bắt được lợi thế của mạng Internet để quảng bá các mẫu xe mới bằng cách tung hình ảnh trước khi thông tin hoặc mẫu xe đó được ra mắt chính thức.
Nissan là nhà ví dụ điển hình sử dụng chiến lược marketing rẻ những hiệu quả này khi hãng giới thiệu một bộ ảnh mới về thiết kế nội thất và kiểu dáng ngoại thất của mẫu xe gia đình chuyên dụng (minivan) Quest phiên bản mới, 2011.
Nissan Quest 2011 chính thức được bán ra thị trường kể từ năm tới sau khi được giới thiệu tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2010 được tổ chức vào tháng 10, được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu concep Nissan Forum, được công bố trong năm 2008.
Có vẻ như Nissan Quest vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế tương tự như mẫu Forum Concept: Nội thất có nhiều chi tiết thiết kế đặc trung cho không gian gia đình, cùng với ngoại thất phong cách và độc đáo khác hẳn với những mẫu khác trong phân khúc minivan.
Trước đó, Nissan đã đưa ra những tuyên bố chắc nịch về mẫu Quest, đây không những là mẫu xe dành cho trẻ nhỏ, mà còn hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng, độ an toàn và tính đa dụng cao hơn.
Nissan chưa tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào vê Quest phiên bản mới, tuy nhiên có thể mẫu minivan mới có cửa sau thiết kế trượt và sử dụng động cơ 3.7L V6.
Thế hệ trước của Quest đã được xuất xưởng từ nhà máy Mississippi hồi năm ngoái. Bên cạnh đó, Nissan quyết định sẽ chuyển dây chuyền lắp ráp mẫu minivan này tới Nhật Bản, tương tự như hai mẫu Nissa Armada và Infinity QX56.
Hãy chờ đợi sự đột phá của Nissan Quest 2011 cho phân khúc xe minivan.
Hoàng Nam