Dân Việt

Facebook không được lòng khách hàng

21/07/2010 11:30 GMT+7
(Dân Việt) - Facebook đứng cuối bảng xếp hạng trong cuộc điều tra khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng. Nguyên nhân do hãng này tập trung vào thay đổi thiết kế, tăng cường quảng cáo và các vấn đề riêng tư.
img

Theo công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ do Trường Kinh doanh, Đại học Michigan tiến hành, Facebook đạt 64 điểm, theo thang điểm 100, trong khi đó đối thủ của mạng xã hội ảo này là Google ghi được 80 điểm và Yahoo là 76 điểm.

Facebook được xếp hạng cùng với các hãng hàng không và các công ty cáp, hai nhóm thường đạt điểm số thấp về sự hài lòng của khách hàng.

Từ đầu năm nay, Facebook phải đối mặt với các khiếu nại của người dùng, trong khi đó vẫn thu hút các nhà quảng cáo và hàng triệu thành viên mới.

Trong tháng 5, công ty đã đơn giản hóa việc cài đặt bảo mật để giúp khách hàng bảo vệ dữ liệu cá nhân của họ dễ dàng hơn. Tuy nhiên theo Reston, công ty ComScor tại Virginia, người dùng Facebook đã đạt 141,6 triệu người vào tháng trước, tăng 84% so với đầu năm.

Đại diện của Facebook đã có phản hồi “Chúng tôi chưa xem chi tiết về phương pháp điều tra, nhưng rõ ràng là chúng tôi có nhiều điểm cần phải cải thiện. Làm cho Facebook trở nên đơn giản hơn, các dịch vụ tiện ích hơn là cách tốt nhất để chúng tôi lấy lại niềm tin của khách hàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi dành rất nhiều thời gian và công sức tập trung vào cải tiến các sản phẩm mà chúng tôi đang cung cấp và sáng tạo những sản phẩm mới".

Facebook, khởi đầu là một trang web dùng cho sinh viên trong trường đại học, hiện đang thu hút được nhiều người dùng lớn tuổi hơn.

“Sự hài lòng của khách hàng là sự kết hợp của những gì bạn nhận được và bạn kỳ vọng. Kỳ vọng đóng một vai trò lớn, vô cùng quan trọng trong sự hài lòng của khách hàng. Có thể khách hàng lớn tuổi không cảm thấy thoải mái với thay đổi thường xuyên của trang web” đại diện của Facebook phát biểu.

Theo Bloomberg