AMG A-Class thế hệ mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Focus RS và Volkswagon Golf R, với ưu thế sử dụng kết hợp động cơ siêu nạp 4 xy-lanh với hệ dẫn động 4 bánh 4WD.
Dự kiến, phiên bản mới này sẽ được bán ra thị trường 1 năm sau khi phiên bản tiêu chuẩn A-Class mới được ra mắt.
“AMG A-Class sẽ đánh dấu sự khởi đầu xu hướng mới cho Mercedes-Benz, là nhân tố quan trọng hướng xe AMG tới đối tượng khách hàng mới, trẻ hơn, năng động hơn”, Ola Kallenius, phụ trách nhân nhánh AMG của Mercedes cho biết.
Các kỹ sư của Mercedes tại trụ sở chính Afffalterbach đã sẵn sàng giới thiệu động cơ 4 xy-lanh mới với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp đa vòng.
Dựa trên động cơ Mercedes M271 Evo hiện tại, đây là động cơ AMG đầu tiên được trang bị công nghệ siêu nạp, được hợp tác phát triển với công ty Thụy Sỹ - Hyprex.
Có sức mạnh ngang ngửa với động cơ của Golf R, động cơ mới cho AMG A-Class có thể cho công suất 270 mã lực, mô-men xoắn cực đại 208lb.
Kết hợp với động cơ 4 xy-lanh mới trên AMG A-Class sẽ là hộp số bán tự động mới và hệ dẫn động 4 bánh mà Mercedes đang chuẩn bị cho mẫu GLC mới.
AMG dự kiến sẽ có phiên bản A-Class 5 cửa đầu tiên sau mẫu sedan 4 cửa C117 được bán ra thị trường.
Hoàng Nam