Theo công ty nghiên cứu thị trường comScore, Facebook đã nhanh chóng vượt lên trước các trang chia sẻ hay dịch vụ video khác trong tháng qua, để giành vị trí thứ 3 trong lĩnh vực chia sẻ video trực tuyến.
Yahoo, ở vị trí thứ 2, cũng đã có bước nhảy vọt trong tháng 7 vừa qua, từ 44,9 triệu lượt xem của tháng 6, tăng lên 55,1 triệu lượt – theo thống kê của cmScore.
Bên cạnh đó, cũng phải kể đến sự tăng trưởng khá mạnh của trang Microsoft, có thêm 6,6 triệu lượt xem, từ 38,9 triệu lượt của tháng 6. Trong khi đó, trang chia sẻ video Fox Interactive lại trượt dài, giảm từ 41,5 triệu của tháng 6 xuống còn chỉ 38,1 triệu lượt xem trong tháng 7.
Ấn tượng hơn nữa, số lượng các video được chia sẻ trên Facebook tăng vọt, trong đó không bao hàm những video được các thành viên lấy nguồn từ các dịch vụ khác. Nếu video được lấy nguồn từ Youtube của Google, dán trên Facebook, sẽ vẫn được tính lượt xem cho Google. Chỉ những video được cập nhật qua chính công cụ quản lý video của Facebook mới được tính cho trang mạng xã hội này. Điều đó có nghĩa rằng số lượt xem video thực trên Facebook còn lớn hơn nhiều – comScore cho hay.
Tuy nhiên, mặc dù không ngừng phát triển, nhưng Facebook sẽ phải đi thêm quãng đường rất dài nữa mới có thể giành được danh hiệu đứng đầu từ Youtube của Google.
Google không chỉ sở hữu 144 triệu người sử dụng, các thành viên còn truy cập trung bình 4,7 tiếng mỗi tháng. Trong khi đó, thành viên Facebook chỉ truy cập trung bình 18,3 phút trong tháng 6 vừa qua. Trang Hulu, đang giữa vị trí thứ 2, cũng tạo được tiếng vang với thời lượng 158 phút truy cập trong tháng 6 của các thành viên.
Đồng thời, Hulu là trang đứng đầu về lượt xem video quảng cáo trực tuyến. Tháng 6, video quảng cáo trên Hulu chiếm 7,8 thị trường Mỹ. Một tháng sau, con số này đã tăng vọt lên 27,9%.
Hoàng Nam