Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng có tới 9 trên 10 khách hàng của Apple cảm thấy hài lòng về sản phẩm mà họ đã mua và sử dụng.
Chỉ số hài lòng của người tiêu dùng Mỹ mới được công bố hôm thứ Ba vừa qua. Nhìn chung, chỉ số trung bình tăng 4%, nghĩa là khách hàng cảm thấy thoải mái hơn với những gì họ bỏ tiền ra mua.
Apple là thương hiệu dẫn đầu danh sách, với tỷ lệ 86% người sử dụng đều cảm thấy mãn nguyện với sản phẩm của “Quả táo”.
Ban tổ chức về Chỉ số cho biết Apple đã liên tiếp “thống trị” danh sách thương hiệu máy tính được khách hàng ưa chuộng nhất ở Mỹ trong 7 năm qua, tuy nhiên chỉ số năm nay của Apple còn thiết lập kỷ lục mới, đi đôi với văn hóa doanh nghiệp mới của thương hiệu này.
Gần đây, doanh số bán hàng của Apple cũng khả quan hơn dự kiến. Trong những quý gần nhất, Apple đã tiêu thụ được hơn 3,5 triệu máy tính Mac, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2009. Chỉ số mới này cũng khẳng định có 78% khách hàng mua máy tính các nhân của Apple cảm thấy hài lòng.
Hệ điều hành Windows 7 mới là sản phẩm tiên phong trong những phần mềm của “gã khổng lồ” Microsoft khiến cho người sử dụng thấy vừa ý.
Những sản phẩm máy tính chạy hệ điều hành Windows của Acer, Dell, HP cũng ghi thêm 1% so với mức trung bình.
“Hầu hết các thương hiệu đều cải thiện được sự hài lòng nơi khách hàng”, Claes Fornell, thành viên dẫn đầu nghiên cứu cho biết. “Giá thành thấp hơn, dịch vụ chu đáo hơn và đặc biệt những sản phẩm mới đột phá là nguyên nhân giúp các thương hiệu giành được tiến bộ này”.
Hoàng Nam