Dân Việt

Apple không muốn dính dáng tới Wikileaks

24/12/2010 14:30 GMT+7
Dân Việt - Wikileaks đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhưng “Quả táo” Apple không muốn dính líu tới những rùm beng mang màu sắc chính trị này.

Mới đây, Apple đã quyết định gõ bỏ ứng dụng Wikileaks cho iPhone trên iTunes Store.

Ứng dụng Wikileaks trên iTunes Store là ứng dụng không chính thức, phải trả phí, cho phép người sử dụng truy cập vào trang Twitter của Wikileak và những văn bản được tiết lộ trên website miễn phí.

img

Apple đã đưa ra quyết định gỡ bỏ ứng dụng Wikileaks chỉ sau một vài ngày ứng dụng này được bán trên kho ứng dụng iTunes Store.

“Những ứng dụng được bán đều phải đáp ứng yêu cầu của luật pháp hiện hành của địa phương và không có ý đồ công kích bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào theo những cách thức xấu”, đại diện phát ngôn của Apple cho biết.

Một nhà phát triển ứng dụng người Nga, Igor Barinov, cho biết Apple đã đưa ra hai tiêu chí rất rõ ràng đối với những nhà phát triển ứng dụng “Bất kỳ ứng dụng nào có tính chất phỉ báng danh dự, có ý xấu đối với các cá nhân sẽ đều bị từ chối, đồng thời, các ứng dụng phải đảm bảo tuân thủ các yêu cầu của pháp luật địa phương, bất kỳ nơi đâu mà ứng dụng đó được bán cho người sử dụng”.

“Với tất cả những quy định trên, việc gõ bỏ ứng dụng Wikileaks là hoàn toàn hợp lý”, Apple cho biết thêm.

Mặc dù Wikileaks là ứng dụng không chính thống, nhưng theo đại diện của Apple, ứng dụng này đã đạt số lượng tải về nhanh chóng mặt.

Hiện, ứng dụng Wikileaks vẫn còn được bán trên kho ứng dụng cho một số smartphone khác chạy hệ điều hành Google Android.

Theo BBC