Dân Việt

FPT Telecom đo lòng kiên nhẫn của khách hàng?!

16/09/2010 06:46 GMT+7
Dân Việt - Đã ấm ức vì nhà mất mạng internet làm lỡ dở bao công việc, tôi còn phải chuốc thêm bực bội với những lời “hẹn hươu hứa vượn” lần này qua lần khác của FPT Telecom!

Hơn 10 ngày không có mạng internet để làm việc tại nhà cũng là hơn 10 ngày tôi hồi hộp đặt niềm tin vào những lời hứa hẹn suông từ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của FPT Telecom. 

img
Ảnh minh họa: Internet

Lỡ tin vào lời hẹn suông

Phát hiện ra nhà mình đã mất tín hiệu ADSL và không thể kết nối được internet, ngày 4-9, tôi gọi đến số điện thoại (04.73008888) hỗ trợ kỹ thuật 24/24 của FPT Telecom phản ánh về tình trạng thuê bao của mình. Tôi được nhân viên trực máy xác nhận tình trạng và hẹn hôm sau mới đến xử lý được vì lúc đó cũng đã là buổi tối.

Hôm sau, Chủ nhật 5-9 là một ngày “bặt vô âm tín” bóng dáng của các nhân viên FPT Telecom, trong khi tín hiệu đường truyền internet của nhà tôi mất vẫn hoàn mất. Tôi tự nhủ, “có lẽ là ngày nghỉ nên người ta cũng chưa kịp bố trí người xử lý”.

Thứ Hai 6-9, tiếp tục gọi đến số điện thoại trên, tôi nhận được lời giải thích rằng sự cố đứt mạng này là do ở khu vực nhà tôi (Thanh Xuân, Hà Nội) đang được thực hiện hạ ngầm cáp. Theo giải thích này, nhân viên kỹ thuật hiện cũng chưa thể xử lý được mà khách hàng phải chịu khó đợi.

Tôi hỏi: “Đợi bao lâu?”. Đầu dây bên kia hứa hẹn: “Chỉ trong tuần này thôi, muộn nhất là đến cuối tuần!”. Tôi cố vớt vát: “Thế có cách nào hỗ trợ khách hàng được không, vì công việc của tôi rất cần internet?”. Câu trả lời tôi nhận được là: “Không có cách nào đâu bạn ạ!”.

Thôi thì cũng đành chấp nhận vì việc hạ ngầm cáp viễn thông là việc lớn. Theo lời hẹn của nhà cung cấp dịch vụ, tính ra cũng phải đến 4-5 hôm nhà sẽ không có mạng internet. Tôi phải tính đến phương án “du cư” sang nhà người thân ở gần đó để có thể sử dụng internet phục vụ cho công việc hàng tối.

Một tuần vất vả vì mất net tưởng cũng sắp qua nhưng điều ngạc nhiên là tín hiệu đường truyền internet của nhà tôi vẫn y nguyên… tuần trước. Gọi điện lại tổng đài, câu trả lời vẫn chỉ là những lời giải thích liên quan đến việc hạ ngầm cáp và “mong khách hàng thông cảm”.

20-9 có phải mốc hẹn cuối?

Bước vào tuần mới, tôi tiếp tục gọi đến FPT Telecom để hỏi rõ vì sao họ thất hẹn. Nhưng mỗi lần gọi đến tôi chỉ được nghe tiếng máy trả lời tự động: “Xin lỗi quý khách hiện nay các bàn hỗ trợ kỹ thuật đều đang bận, quý khách vui lòng đợi trong giây lát…”. Rồi sau khi kiên nhẫn “đợi trong giây lát”, chưa thấy có người bắt máy trả lời thì tín hiệu tổng đài cũng cứ tự ngắt luôn.

Đến tận chiều 14-9, sau nhiều lần “mai phục” gọi tới số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật của FPT Telecom và “thi gan” với tiếng tổng đài trả lời tự động, cuối cùng tôi cũng gặp được một nhân viên. Anh này khẳng định: “Trước đây chưa nắm được thời gian chính xác, nhưng hiện tại đã có thông tin chính xác là chậm nhất tới ngày 20-9 sẽ khắc phục được sự cố”.

Lại một cái mốc hẹn nữa được nhà cung cấp dịch vụ đưa ra. Nhưng lần này, quả thật tôi đã hết dám tin vào những lời hẹn hò lần lữa của FPT Telecom. Không thể cứ mãi “bôn ba” chỉ vì cái đường truyền hỏng cùng những lời hứa hẹn không chính xác, tôi đành phải tự sắm cho mình một chiếc USB 3G.

Trông người mà ngẫm ta

Trong khi đó, được biết rằng đối với các thuê bao của Viettel khi gặp phải sự cố đứt mạng, nếu khách hàng có nhu cầu cần phải sử dụng ngay, Viettel sẽ cho mượn HomePhone thay thế cho điện thoại cố định hoặc D-com 3G thay cho ADSL để khách hàng không bị gián đoạn dịch vụ. Cả HomePhone và D-com 3G khi được đem cho mượn đều có sẵn tiền trong tài khoản và khách hàng sẽ không phải chịu bất kì một khoản phí nào khi sử dụng.

Là một khách hàng, tôi hoàn toàn thông cảm với FPT Telecom khi việc mất mạng liên quan đến việc hạ cáp ngầm, một công việc chung của Hà Nội. Nhưng vấn đề khiến tôi cảm thấy thất vọng và không hài lòng, chính là FPT Telecom đã đẩy khách hàng vào tình thế hết sức bị động vì không được thông báo chính xác về khoảng thời gian ngắn hay dài mà nhà mạng này sẽ cung cấp trở lại dịch vụ.

Và sau những mệt mỏi vì mong chờ những hứa hẹn của FPT Telecom, câu hỏi tôi đang nghĩ tới lúc này là liệu có nên chuyển sang một nhà cung cấp dịch vụ khác hay không?