Dân Việt

Thay đổi nhân sự các ngân hàng: Nhiều cổ phiếu rớt giá

21/09/2012 06:39 GMT+7
(Dân Việt) - Ngay sau khi từ nhiệm tại vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank, ông Phạm Trung Cang tiếp tục xin rút khỏi Hội đồng quản trị Công ty Nhựa Tân Đại Hưng.

Tại cuộc họp bất thường chiều 19.9, ban lãnh đạo Công ty cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng (mã chứng khoán TPC - HOSE) quyết định chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Phạm Trung Cang - Chủ tịch HĐQT. Mục đích xin thôi vị trí này, theo ông Cang, là "vì lý do cá nhân đối với các chức danh đang đảm nhiệm".

img
Ông Phạm Trung Cang và đơn từ nhiệm Phó Chủ tịch Eximbank.

Theo thông tin mà phóng viên NTNN nắm được ông Cang là đại diện nhóm cổ đông Ngân hàng Á Châu (ACB) tại Eximbank, với tổng số vốn của nhiều pháp nhân thuộc ACB chiếm từ 7-10% vốn điều lệ của Eximbank. Ông Cang là một trong những lãnh đạo lâu năm của ACB và là 1 trong 6 thành viên của Hội đồng sáng lập; từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị đầu tiên của ACB và là Phó chủ tịch từ năm 1994 đến năm 2011. Ông cũng giữ chức vụ Tổng giám đốc từ năm 1999 đến năm 2001. Ông giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng Tín dụng trong nhiều năm, từng là thành viên Thường trực Hội đồng quản trị.

Tại Công ty cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng, sau khi ông Cang từ nhiệm, ông Nguyễn Văn Hùng được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị TPC thay ông Cang.

Thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày hôm qua (20.9) vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng từ những thông tin liên quan đến nhân sự chủ chốt của các ngân hàng có mã cổ phiếu đang được giao dịch trên hai sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index đã có dấu hiệu phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch buổi chiều và đóng cửa ở mức 389,28 điểm, tăng khoảng 2 điểm so với buổi sáng. Tuy nhiên chỉ số này vẫn giảm 5,27 điểm (1,34%) so với một ngày trước đó. Như vậy, cả hai sàn chứng khoán tiếp tục giảm điểm sau các thông tin về thành viên Hội đồng quản trị của ACB và Eximbank từ nhiệm được công bố rộng rãi trước đó.

Cổ phiếu ACB hôm qua đóng cửa ở mức 15.400 đồng/cổ phiếu, có thời điểm đã giao dịch ở mức 14.900 đồng, ngay trên giá sàn. Tính từ ngày 21.8 đến nay, cổ phiếu ACB đã mất giá đến 40%. Còn cổ phiếu EIB kết thúc ngày giao dịch ở mức giá 13.800 đồng/cổ phiếu, thoát được mức bán giá sàn trong phiên giao dịch 1 ngày trước (19.9) là 13.200 đồng/cổ phiếu.