Dân Việt

Cô gái gốc Việt xinh xắn trong giới showbiz Hàn

27/12/2010 18:27 GMT+7
Dân Việt - Hà Hoàng Hải Yến, nữ ca sĩ, diễn viên 24 tuổi, gốc Hà Nội, đã tạo cho mình được dấu ấn riêng ở làng giải trí Hàn (Kbiz), nơi vốn được coi là “chảo lửa” khắc nghiệt nhất thế giới.

Hải Yến cùng mẹ và em trai chuyển đến Hàn Quốc sống vào khoảng năm 2005. Ban đầu, nguyện vọng của Hải Yến là thi vào ngành kinh tế, nhưng sau khi xuất hiện tại chương trình truyền hình hàng tuần Chat with Beauties, giới thiệu về văn hóa của Hàn Quốc với 16 nước (trong đó có Việt Nam) của đài KBS, Hải Yến đã trở thành gương mặt quen thuộc của KBS. Cô đã được bình chọn là " Gương mặt được yêu thích năm 2007 " của Chat with Beauties.

img
 

Bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp diễn viên của Hải Yến đến với cô vào năm 2007, khi cô được mời đóng một vai phụ trong bộ phim "Flowers for My Life". Chỉ sau hai năm tiếp cận với làng giải trí Hàn, Hải Yến đã có được những bước đi vững chắc.

Cô được đánh giá là một trong những diễn viên có triển vọng tại xứ sở kim chi và trở thành “vị khách” thường xuyên của cả hai đài truyền hình danh tiếng của Hàn Quốc là SBS và EBS.

“Khi tôi còn ở Việt Nam, tôi đã rất thích đóng phim, tôi thường bắt chước hành động của các diễn viên truyền hình. Cho đến giờ tôi vẫn không tin được rằng tôi đã trở thành một ca sỹ, diễn viên Hàn Quốc. Tôi thực sự rất may mắn vì giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực”, Hải Yến tâm sự với tờ Chosun Ilbo.

Hải Yến đã không ngừng vun đắp cho thành quả của mình sau những nỗ lực của bản thân. Năm 2008, sau thành công với vai diễn trong "Flowers for My Life”, cô quyết định đi theo con đường ca hát với nhóm nhạc M.I.S.O, nhóm nhạc bốn thành viên đến từ bốn quốc gia khác nhau: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. Mới đây, Hải Yến cũng tham gia hai bộ phim khác "Can anyone love" và "Face me and smile".

Hải Yến chia sẻ, chính nguồn gốc Việt Nam đã tạo rất nhiều thuận lợi cho cô trên con đường diễn xuất. Cô đảm nhận vai diễn đầu tiên với lời thoại Việt, và sau này, khi đã có những kinh nghiệm ban đầu cộng với việc quen dần sử dụng tiếng Hàn Quốc, khả năng diễn xuất của cô đã được nâng cao hơn rất nhiều. Thay vì chỉ học thuộc lòng kịch bản mà đạo diễn đưa cho, Hải Yến đã diễn với những cung bậc cảm xúc của chính mình.

Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, Hải Yến gặp gỡ bạn bè. Đây cũng là một cách để cô trau dồi vốn tiếng Hàn của mình. Đối với những bạn bè ở Việt Nam thì chiếc máy tính là phương tiện để cô giữ liên lạc với họ.

“Hiện tại tôi đang theo học chuyên ngành kinh doanh tại Đại học nữ Hanyang, mặc dù tôi luôn cố gắng hết mình cho sự nghiệp diễn viên nhưng đây là công việc đầy may rủi. Một tấm bằng kinh doanh sẽ giúp ích nhiều hơn cho tôi”, Hải Yến cho biết.

Cô tâm sự, nếu có cơ hội thì cô vẫn muốn phát triển sự nghiệp diễn xuất cả ở Hàn Quốc và Việt Nam. Vốn tiếng Hàn của Hải Yến đã khiến nhiều người ngạc nhiên bởi cô giao tiếp như người bản địa.

Mặc dù đã trở thành công dân Hàn Quốc nhưng Hải Yến luôn hy vọng một ngày nào đó, trong tương lai gần, cô có thể lập một công ty quản lý những diễn viên Việt muốn tham gia vào hoạt động giải trí tại Hàn Quốc.

“Đó chỉ là mong muốn của tôi, còn hiện tại, tôi đang nỗ lực để vừa tập trung vào việc học tập, đồng thời đảm nhận tốt công việc diễn xuất”, Hải Yến nói.