Theo bà Thu Hiền - chủ đại lý sữa 131 Trần Khát Chân (quận 1, TP. Hồ Chí Minh), hiện đã có thông tin từ nhân viên tiếp thị của Hãng FrieslandCampina và Vinamilk là sẽ tăng giá nhiều loại sữa vào tháng 1-2011. Vinamilk cho biết sẽ tăng từ 3-5% tùy loại sữa, còn FrislandCampina thì tăng 7%, riêng nhãn hiệu Friso sẽ tăng 20%. Các loại sữa bột của Công ty CP Thực phẩm Hanco tăng giá từ 3-10% từ ngày 1-1-2011.
Người tiêu dùng ngày càng bỏ nhiều tiền để mua sữa. |
Chị Minh Hằng - chủ đại lý sữa trên đường Nguyễn Thông (quận 3) cho biết, theo “quy luật”, bước sang năm mới, nhiều hãng sẽ tăng giá sữa: “Tôi đã nhận được nhiều thông tin từ nhân viên các hãng sữa là qua Tết dương lịch sẽ thay đổi bảng giá sữa. Như Công ty CP Sữa quốc tế (IDP) và Nestle sẽ tăng giá một số sản phẩm sau dịp nghỉ Tết dương lịch. Nguyên nhân họ đưa ra là giá nguyên liệu tăng, nhiều biến động về tỉ giá.
Theo ông Nguyễn Hồng Uy - đại diện Công ty Abbott, khả năng sữa tăng giá trong thời gian tới là chắc chắn vì chi phí các loại đã biến động mạnh so với đầu năm, chưa kể ảnh hưởng của lạm phát, giá xăng dầu tăng.
Theo ông Phạm Ngọc Châu - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Hanco (TP.HCM), công ty buộc phải tăng giá vào đầu năm 2011 vì các mặt hàng nhập khẩu để sản xuất sữa bột như bơ, dầu bơ, váng sữa, sữa bột nguyên kem đã tăng cao, thêm vào đó, tỉ giá USD tăng, lãi vay VND cũng tăng là nguyên nhân đẩy giá sữa thành phẩm tăng.
Minh Phương