Sony chính thức giới thiệu mẫu tivi công nghệ cao có thể cho phép người sử dụng lướt Web, trải nghiệm những ứng dụng, những nội dung trực tuyến và có thể sắp xếp và tìm kiếm các chương trình truyền hình dễ dàng hơn.
Mặc dù là mới mẻ, nhưng Sony dường như vẫn phải đối diện với ván cờ có thể thắng hoặc thất bại thảm hại, vì tâm lý cố hữu của người tiêu dùng phân biệt rõ ràng ranh giới giữa tivi và Internet, trước đó, cũng có những hãng đã nỗ lực tiến vào thị trường này nhưng đều thất bại.
Về phía Sony, hãng rất lạc quan, vì có sự hậu thuẫn của danh tiếng Google, và chiến dịch quảng cáo rầm rộ hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Sony kỳ vọng sẽ thuyết phục được người mua rằng Web và tivi có thể hòa hợp trên một thiết bị điện tử.
“Sẽ có rất nhiều khách hàng mong muốn được trải nghiệm những gì đó mới mẻ hơn trên tivi truyền thống”, Jeff Goldstein, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm gia dụng và các dịch vụ của Sony Electronics cho hay. “Tôi cho rằng dạng thiết bị này sẽ phát triển nhanh chóng”.
Hãng nghiên cứu thị trường Forrester Research dự báo sẽ có khoảng 43 triệu gia đình Mỹ có tivi kết nối Internet vào năm 2015, tăng từ con số 2 triệu của năm 2010.
Tivi Internet của Sony có khả năng kết nối wi-fi hoặc kết nối Internet qua dây, chạy trên nền tảng Android của Google và sử dụng chip Atom của Intel.
Mẫu tivi này có giá 6.00USD cho màn 24inch và lên tới 1.400USD cho màn 46inch. Sony cũng ra mắt thiết bị đầu thu có giá 400USD có chức năng tương tự như tivi, và cả một mẫu đầu Blu-ray.
Tính năng ưu việt nhất của tivi Internet chính là khả năng truy cập trang tìm kiếm của Google để tra cứu những chương trình trực tiếp, địa chỉ web, và kết quả được hiển thị dưới dạng đơn giản nhất để người sử dụng có thể truy cập chỉ bằng những nút bấm ở điều khiển từ xa.
Google hứa hẹn sẽ ra mắt kho ứng dụng Android Marketplace cho tivi Internet vào đầu năm 2011.
Hoàng Nam