Cuộc khảo sát do một nhóm các chuyên gia, nhà nghiên cứu thuộc Viện Xã hội học (Viện Khoa học xã hội Việt Nam) tiến hành tại 6 tỉnh thành trên cả nước với 1.320 lượt người được phỏng vấn.
Theo kết quả này, tỷ lệ người chơi game online (GO) đang đi học hiện dẫn đầu (71,7%), tiếp đến là nhóm nhân viên văn phòng (6,5%), nghề tự do (5,2%), buôn bán dịch vụ (3,9%), cán bộ nhà nước (3,5%), thất nghiệp/ở nhà/nội trợ (3,0%), công nhân (3,1%)…
Người đang đi học chơi Game Online nhiều nhất. Ảnh: Internet |
Xu hướng chơi GO tập trung vào nhóm trẻ tuổi, trong đó tập trung vào nhóm 16 – 20 tuổi (42,1%), là nhóm đã có khả năng nhận thức đầy đủ về các hành vi của mình. Tiếp đến là nhóm 10 – 15 tuổi (26,3%), nhóm 21 – 25 tuổi (22,0%), nhóm 26 – 30 (9,5%).
Đáng chú ý trong kết quả này là mặc dù tỷ lệ nam giới chơi GO nhiều hơn nữ giới, tuy nhiên, tỷ lệ nữ giới tham gia vào dịch vụ trò chơi trực tuyến cũng rất cao. Điều này cho thấy nhu cầu chơi game là nhu cầu có thực ở cả nam lẫn nữ.
Xét theo thu nhập, những người chơi GO đa phần không có thu nhập hoặc thu nhập không cao, bởi phần lớn các đối tượng này là học sinh, sinh viên - đối tượng được xem là phụ thuộc vào gia đình, chưa tham gia vào thị trường việc làm và hoạt động kinh tế.
Khánh Linh