Theo phản ánh của chị G., một khách hàng có vé đi chuyến bay Hà Nội – TP.HCM lúc 16h40’ ngày 20-10, đến tận 22h30’, chị vẫn đang chờ để được lên chuyến bay lúc 23h. Hành khách này cũng cho biết, chuyến bay ban đầu của chị đã bị hoãn hai lần, trước khi được thông báo giờ khởi hành cuối cùng vào 23h.
Tuy nhiên, rất nhiều hành khách khác xung quanh chị G. còn bị hoãn chuyến tới bốn lần, như anh B. có chuyến bay dự kiến ban đầu vào buổi sáng nhưng đã phải chờ tới hơn 12 giờ đồng hồ vẫn chưa được bay.
Đáng chú ý, sau hai ngày chờ đợi và bị hoãn chuyến nhiều lần, chị Ch. từ Móng Cái đến sân bay Nội Bài để đi chuyến bay 12h30’ theo thông báo của Jetstar Pacific. Chị Ch. rất nóng lòng vào TP.HCM gấp vì mẹ chị nằm ở Bệnh viện 115 đang trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, hãng hàng không lại tiếp tục thông báo hoãn chuyến nên đến 23h chị mới được lên máy bay.
Trong khi đó, nhiều khách hàng của Jetstar Pacific phải chịu cảnh chờ đợi mệt mỏi trong ngày hôm qua cũng phản ánh về tình trạng: khi họ đến quầy phục vụ suất ăn miễn phí theo quy định cho các khách hàng bị lỡ chuyến bay thì đề nghị cái gì cũng bị trả lời là đã hết. Nhưng nếu khách hàng chịu bỏ tiền ra mua thì đồ ăn vẫn được phục vụ theo yêu cầu.
Đến 23h, 168 hành khách dồn lại từ nhiều chuyến bay bị lỡ trong ngày đã có mặt trên máy bay của Jetstar Pacific để chuẩn bị khởi hành. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ này vẫn tiếp tục phải chờ đợi cho các chuyến bay bị hoãn tới đêm hoặc sang ngày hôm sau.
Khánh Linh