Thành công lớn nhất trong 1 năm qua của chương trình đưa hàng Việt về nông thôn là gì?
- Chương trình hàng Việt về nông thôn do BSA khởi xướng từ tháng 3-2009 đến nay đã khẳng định được ý nghĩa của nó đối với các DN trong việc khai phá những thị trường nông thôn còn đang bị bỏ ngỏ và để chương trình không phải là phiên chợ ngắn ngày mà là một bước đệm quan trọng trong việc tạo dấu ấn đẹp đẽ đối với người tiêu dùng ở nông thôn.
Một phiên chợ hàng Việt tổ chức tại Bắc Giang. |
Điều mà chương trình thực hiện thành công nhất trong năm vừa qua là tạo dựng được uy tín của chương trình, xúc tiến hiệu quả đối với không chỉ DN, nhà nước, mà còn góp phần tạo thiện cảm đối với người tiêu dùng nông thôn về hàng Việt.
Người dân nông thôn mong muốn có những hàng hóa Việt thường xuyên bám chốt ở nông thôn, làm thế nào để cải thiện điều này?
- Việc đem hàng Việt đi đến từng địa phương trong một phiên chợ tập trung chỉ là một bước khởi đầu cho việc tiếp cận với thị trường nông thôn. Sau mỗi phiên chợ, quyết định có bắt đầu xây dựng hay tiếp tục phát triển sâu, rộng ở thị trường đó hay không là tùy thuộc vào lựa chọn của từng DN.
Hiện nay, BSA còn có phương án hỗ trợ kết nối các DN VN với các nhà phân phối, chợ đầu mối tại địa phương để cùng giải quyết một thực trạng là nhiều người dân nông thôn sau khi phiên chợ kết thúc hỏi: “Tôi muốn mua hàng Việt thì tìm được ở đâu?”.
Phiên chợ hàng Việt về nông thôn giống như một cuộc “khám sức khỏe” hệ thống phân phối của họ. Một điều nữa, thông qua phiên chợ DN cũng sẽ nhìn nhận và học hỏi cách làm thị trường của nhau để có thể thúc đẩy việc bán hàng tốt hơn, bài bản hơn ở thị trường nông thôn.
Trong năm 2011, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn có gì cải tiến hơn không?
- Theo nguyện vọng của rất nhiều DN, BSA sẽ tiếp tục thực hiện Chương trình hàng Việt về nông thôn trong năm 2011. Trung tâm BSA sẽ tiếp tục phối hợp cùng DN và địa phương để đưa hàng Việt đến những vùng nông thôn xa chưa từng tổ chức phiên chợ, đặc biệt là những khu vực biên giới.
Xin cảm ơn bà
Mai Hương (thực hiện)