Dân Việt

Australia hứng đợt lũ tồi tệ trong lịch sử

30/12/2010 09:38 GMT+7
Dân Việt - Trực thăng của quân đội Australia đang hoàn tất việc di dời hàng ngàn dân, sau khi trận lũ tồi tệ nhất từ trước đến nay đang đổ về bang Queensland ở miền Đông Bắc nước này.

Khoảng 1.000 người phải sơ tán khỏi những thị trấn nhỏ trong vùng và 38 khu vực được xem là các khu vực thảm họa thiên tai.

Ngày 29-12, trực thăng của quân đội đã hoàn tất việc di tản 300 người dân khỏi thị trấn Theodore, chỉ để lại một số cảnh sát viên để canh chừng khu vực. Ở các thị trận khác, công tác di dời sẽ hoàn tất trong ngày hôm nay 30-12. 

Những người phải sơ tán đã đến những trung tâm tạm trú hoặc ở nhà thân nhân và bạn bè. Chính phủ Australia đã tuyên bố tình trạng thiên tai tại nửa bang Queensland.

img
Bang Queensland chìm trong nước lũ.

Mặc dù cơn mưa xối xả gây tổn hại cho bang này ngày 25-12 đến nay đã suy giảm, nhưng giới chức vẫn cảnh báo sẽ còn lụt trong những ngày tới khi mực nước sông dâng lên, đe dọa thành phố duyên hải Rockhampton và thành phố Emerald trong nội địa. 

Thủ tướng Julia Gillard đã hứa trợ cấp 1 triệu đôla Australia cho những vùng bị lụt và kêu gọi công chúng quyên góp thêm.

Theo CNN