Ban đầu PTDI chỉ nhận được nhiệm vụ lắp ráp máy bay trực thăng Cougar (Báo gấm) cho 4 chiếc Cougar. Hãng Eurocopter chỉ gửi các thiết kế và chưa hoàn toàn chuyển giao công nghệ.
Thân trực thăng EC 725 Cougar đầu tiên do Indonesia sản xuất
Nhưng theo ông Sonny Saleh Ibrahim, Trưởng phòng Truyền thông PTDI cho biết (23.10.2013), bản thiết kế trên còn nhiều lỗi và PTDI đã phải tập trung thiết kế lại cho hoàn chỉnh. PTDI đã đầu tư vào sản xuất các thành phần Cougar và sau đó sẽ gửi chúng sang Pháp.
PTDI trở thành đối tác chiến lược của Eurocopter. Từ năm 2010 công ty này đã phụ trách phát triển thân và đuôi trực thăng. Còn cánh quạt, động cơ, các linh kiện điện tử và các thành phần khác sẽ do Eurocopter đảm nhiệm.Khi hoàn thành loại trực thăng vận tải được 22 lính này sẽ chuyển cho Không quân Indonesia mua lại.
Hợp tác phát triển công nghệ quốc phòng trong nước để hạn chế nhập khẩu đã trở thành chiến lược của Indonesia. Từ năm 1976, PTDI đã nhận được giấy phép sản xuất các máy bay trực thăng. Trong đó Cougar đã đưa PTDI trở thành đối tác chiến lược với các hãng nước ngoài.
Từ năm 1976, PTDT đã tham gia sản xuất các loại máy bay như NBO 105, Puma NSA 330 và và Super Puma NAS 332 trong năm 1982. Hai năm sau đó, PT DI sản xuất 412 NBell .Với EC 725 Cougar, PTDT đã bắt đầu hợp tác làm việc từ năm 2010, học phát triển Bell 412-EP trong năm 2011, rồi phát triển Cougar từ Super Puma NAS 332. Cho đến nay, Super Puma NAS 332 đã được sản xuất 20 chiếc và hầu hết được sử dụng cho không quân Indonesia.