Dân Việt

Sẽ lựa chọn 30 mặt hàng để làm điểm

Mai Hương - Ngọc Minh 19/02/2014 13:18 GMT+7
Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ của cuộc vận động (CVĐ) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2014, do Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam-Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ tổ chức tại Hà Nội ngày 18.2.
Theo báo cáo của Bộ Công Thương, sau 4 năm thực hiện, CVĐ đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhận thức của người tiêu dùng, trong đó đã có 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt chất lượng cao và hàng Việt đã chiếm tỷ trọng 80-90% trong hệ thống siêu thị, điểm bán hàng bình ổn giá.

Đến nay, cả nước đã tổ chức được gần 1.150 đợt bán hàng về nông thôn với hơn 11.500 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút gần 2,3 triệu lượt người dân tới mua sắm, doanh thu hơn 1,7 ...

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng sức lan tỏa của CVĐ vẫn chưa đạt hiệu quả tối đa. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, năm 2014 để cuộc vận động đi vào chiều sâu, Bộ Công Thương cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan lựa chọn 20-30 mặt hàng trong nước cụ thể để tập trung xây dựng chỉ tiêu, từ đó có giải pháp cụ thể cho từng mặt hàng nhằm tạo sự chuyển biến thực sự, vừa hỗ trợ doanh nghiệp Việt, vừa tạo lòng tin cho nhân dân trong tiêu dùng hàng Việt.

474 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2014: Ngày 18.2, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã họp báo công bố kết quả điều tra năm 2014.

Theo đó, có 474 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2014, tăng 58 doanh nghiệp so với năm 2013. Trong đó, có 80 doanh nghiệp đạt lần đầu, 42 doanh nghiệp đạt 18 năm liên tiếp. Đông Nam Bộ vẫn dẫn đầu về số lượng với 298 doanh nghiệp, chiếm hơn 62%. Lễ công bố và trao danh hiệu sẽ được tổ chức ngày 25.2 tại TP.HCM.