Dân Việt

Nhè nửa đêm nhắn tin trừ tiền, Vietcombank khiến khách hàng "mất ngủ"

Cẩm Ngọc 10/02/2014 14:27 GMT+7
Một thành viên trên mạng xã hội Facebook tỏ ra khá bực mình, và bức xúc khi bị đánh thức nửa đêm bởi tin nhắn trừ cước SMS tự động của ngân hàng Vietcombank.
Sáng nay, trên trang cá nhân, một Facebooker tỏ ra khá bức xúc khi đăng dòng trạng thái, kèm hình ảnh bị đánh thức lúc nửa đêm bởi tin nhắn trừ cước SMS tự động của ngân hàng Vietcombank.

img

Hình ảnh tin nhắn trừ cước SMS tự động của ngân hàng Vietcombank, và dòng trạng thái bức xúc của một khách hàng.

Nguyên văn dòng dòng trạng thái như sau: "Có một sự bực không nhẹ! Với Vietcombank mình là khách hàng trung thành lương tháng, thưởng và buôn lậu hay gì gì cũng đều dùng tài khoản của họ.Vậy thì lý do gì nó nhắn tin "Trừ cước SMS tự động" trị giá 8.800đ vào lúc 12 rưỡi đêm nhỉ????".

Sau khi Facebook này đăng đàn, hàng loạt cư dân mạng như được dịp nói lên nỗi bức xúc của mình, hầu hết đều cho rằng không hài lòng trước thời điểm gửi tin nhắn trừ tiền của Vietcombank.

Thành viên Huong Nguyen Thu cũng từng gặp trường hợp tương tự, tỏ ra bức xúc: "Tôi bị đòi 3:06 phút sáng nay đúng lúc ngủ sâu nhất. Bật dậy ngay tưởng tin dữ".

Nickname khác có tên Thiên Mã cũng "giật hết cả mình": "Mình bị nó tít tít lúc 1h sáng nay, giật hết cả cái mình".

Một thành viên khác cũng bị ngân hàng này nhắn tin trừ tiền lúc nửa đêm, tỏ ra hụt hẫng vì đã "hí hửng" tưởng người yêu nhắn tin.

Thậm chí, có những người không chỉ bị một lần, mà từng bị nhắn tin trừ tiền vào thời gian "hiểm" khá nhiều lần nên đã quá quen: "Ờ mềnh bị quen rồi, có hôm nửa đêm nó tít tít, còn bị chồng bảo: "Kìa, có tin nhắn kìa" nữa chứ", thành viên Yen Nguyen hài hước.

Bạn Mạc Thu Hương nhấn mạnh: "Vấn đề là bực ở thời gian nhắn tin chứ không phải bực vì bị trừ tiền, thông báo vào lúc tai ương vậy à? khủng bố tinh thần phải bồi thường đấy".

Giải thích cho việc này, một bạn có nickname Anh Nhớ Em hài hước: "Chắc nó nhầm 12 p.m thành 12 a.m".

Một số khác cho rằng, sở dĩ, tin nhắn này xuất hiện vào nửa đêm không phải do ngân hàng cố tình, do hệ thống tự động, hễ đến giờ được cài đặt sẵn sẽ nhắn tin cho khách hàng.

Tuy nhiên, nếu đúng là như vậy thì Vietcombank nên xem xét lại về mặt thời gian để nhắn tin, bởi vào thời điểm nửa đêm, đa số khách hàng đã đi ngủ. Không phải ai cũng có thói quen tắt điện thoại khi đi ngủ, vì vậy, việc làm này sẽ khiến khách hàng không mấy dễ chịu.