Anh Lê Xuân Đẹp, ngụ
Q.3, TP.HCM bức xúc cho biết, khoảng 17h ngày 5.8, anh ra cây ATM tại đường 3/2, Q.10 để
rút tiền thì tại đây đã treo bảng tạm ngừng giao dịch. Sau đó anh đi thêm mấy
điểm ATM của Đông Á khác trên Lê Văn Sỹ
và Cách Mạng Tháng 8… thì cũng nhận được thông báo: giao dịch tạm ngừng hoặc
xin lỗi máy đang bảo trì.
Tương tự, anh Võ Đức Thiện, Q. Tân Phú cũng bức xúc cho biết, do đang cần chuyển tiền về cho người nhà ở Quảng Ngãi nhưng khi ra cây ATM trên đường Phan Đăng Lưu, Q. Phú Nhuận thì cũng được thông báo máy tạm ngừng giao dịch. Sau đó anh chạy thẳng đến trụ sở giao dịch thì được biết, không chỉ riêng mình mà rất nhiều khách hàng cũng rơi vào tình trạng như anh.
Trong khi đó, chị Lã Luyến Thương, Q. Gò Vấp thì lại gặp trục trặc với ATM của ngân hàng Techcombank. Do đang cần rút một ít tiền để trang trải việc gia đình, nhưng khi ra đến cây ATM trên đường Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận thì máy báo lỗi không thể giao dịch được. Ban đầu, chị cứ tưởng chỉ có ATM nơi đây bị lỗi, nhưng khi đi đến các ATM khác tình trạng không giao dịch được cũng diễn ra tương tự.
Theo điều tra của PV, đúng là đã có rất nhiều cây ATM của Đông Á và Techcombank bị lỗi sự cố
khi giao dịch. Trong đó, ATM của ngân hàng Đông Á đã bắt đầu diễn ra từ 16h ngày 5.8 và
khách hàng đã phải tập trung về các điểm giao dịch để rút tiền.
Theo lý giải của nhân viên ngân hàng Đông Á,
các điểm ATM gặp sự cố là do lỗi hệ thống mạng của ngân hàng nên việc giao dịch
không thể thực hiện.
Nhiều khách hàng phản ánh, trước đó sự số không rút tiền được tại ATM của ngân hàng Đông Á đã diễn ra rất nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được ngân hàng giải thích thỏa đáng.