Với giá trị này, Trung Quốc tiếp tục là thị trường tiêu thụ rau quả lớn nhất của Việt Nam, tăng đến 43,18% so với cùng kỳ, vượt xa các thị trường khác. Các nước tiếp theo nhập nhiều rau củ của Việt Nam là Nhật Bản (42,23 triệu USD) và Mỹ (32,88 triệu USD).
Chế biến quả Thanh Long xuất khẩu.
Theo Hiệp hội Trái cây Việt Nam (Vinafruit), cơ cấu xuất khẩu rau quả trái cây đã thay đổi nhanh chóng ở thị trường Trung Quốc, trái cây sấy khô, đóng hộp đang được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng. Thay vì xuất khẩu trái cây tươi, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển hướng sang xuất khẩu trái cây sấy khô.
Cũng theo Bộ Công Thương, xuất khẩu rau quả 8 tháng đầu năm sang hầu hết các thị trường đều đạt mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm 2012, trong đó các thị trường đạt mức tăng trưởng mạnh như Malaysia (tăng 96,28%, đạt 20,84 triệu USD); Lào (tăng 93,5%, đạt 5,09 triệu USD); Thái Lan (tăng 51,6%, đạt 20,05 triệu USD).