Đây là đánh giá tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam năm 2013 do Bộ Công Thương phối hợp Bộ Thông tin- Truyền thông tổ chức tại TP.HCM ngày 20.12.
Năm 2013, cả nước có 54 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia thì
chỉ có 5 doanh nghiệp nông nghiệp... Ông Nguyễn Trọng Thẳng - Chủ tịch
HĐQT MASSCO Group cho biết có tình trạng ở châu Âu, các siêu thị đã dán
thương hiệu gạo Thái Lan lên gạo Việt Nam để bán khi gạo Việt Nam xuất
sang không có thương hiệu. Theo ông Đỗ Kim Lang - Phó Cục trưởng Cục Xúc
tiến thương mại (Bộ Công Thương), từ năm 2014-2015, Bộ này sẽ phối hợp
Bộ NNPTNT, Hiệp hội Lương thực Việt Nam lên kế hoạch xây dựng thương
hiệu gạo; phối hợp Bộ KHCN xây dựng chương trình nhận diện cá da trơn
Việt Nam.