*
TPHCM CHÀO ĐÓN VỊ KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ THỨ 4 TRIỆU CỦA NĂM 2013Trong những ngày cuối năm, ngành hàng không và du lịch nước nhà liên tiếp tổ chức các sự kiện lớn chào mừng năng lực vận tải và thu hút du khách quốc tế đến VN ngày càng tăng. Thành công đó có sự đóng góp rất lớn lao của Vietnam Airlines trong quá trình nỗ lực thực hiện quảng bá hình ảnh thương hiệu đất nước, con người Việt Nam để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam…
NĂM 2013 KHÁCH QUỐC TẾ SẼ ĐẠT 7,4 TRIỆU LƯỢT NGƯỜIPhát biểu tại Hội nghị Doanh nghiệp Du lịch năm 2013 do Bộ VH-TT-DL tổ chức, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết, với lượng khách quốc tế đạt được trong 11 tháng là 6,8 triệu lượt, dự kiến năm 2013, Việt Nam đạt 7,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 10% so với năm 2012. Tổng thu từ du lịch có thể đạt 195.000 tỉ đồng, chiếm 6,3% GDP.
Tại TPHCM, Vào lúc 14h20 ngày 24 tháng 12 năm 2013, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố và Tổng Công ty hàng không Việt Nam tổ chức sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển bền vững của ngành du lịch thành phố: “Lễ chào đón vị khách quốc tế thứ 4 triệu đặt chân đến TP.HCM” và dự kiến TP. Hồ Chí Minh sẽ đón khoảng 4,1 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2013 này. Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đang xây dựng kế hoạch tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM trong năm 2014, tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất vào ngày 1-1-2014. Sự kiện này cũng là những hoạt động mở đầu cho một loạt các sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch trong năm 2014, tạo hình ảnh một điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn trong mắt du khách.
Theo lãnh đạo Sở VHTT-DL, sự kiện đón lượt khách quốc tế thứ 4 triệu vào dịp cuối năm 2013 cho thấy, đây là lần đầu tiên trong 1 năm, lượng khách quốc tế đến TPHCM đạt đến con số 4 triệu lượt, doanh thu trên 81.000 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2012. Có được thành quả này là nhờ trong năm, TPHCM đã triển khai nhiều chương trình du lịch hấp dẫn, như chương trình “TPHCM 100 điều thú vị”, Ngày hội Du lịch; Hội chợ Du lịch quốc tế ITE; Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam; Lễ hội Trái cây Nam Bộ; món ngon các nước... Và để phát huy thành tích này, năm 2014, TPHCM sẽ đẩy mạnh chương trình quảng bá nhằm thu hút lượng khách quốc tế nội vùng trong khu vực ASEAN, đặc biệt là các nước khu vực sông Mekong (Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar) đồng thời hướng tới thị trường đầy tiềm năng là Nhật Bản, Châu Âu và Nga...
NỖ LỰC CỦA VIETNAM AIRLINESTheo Tổng Cục Du lịch Việt Nam, trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam nêu trên, lượng khách du lịch đến bằng đường hàng không thông qua Vietnam Airlines luôn chiếm tỷ trọng lớn nhất với hơn 50%. Có thể nói, Vietnam Airlines đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Tính đến nay, Vietnam Airlines đã có 23 điểm đến trực tiếp (hai chiều) trên thế giới.
Việc Vietnam Airlines mở các đường bay trực tiếp đóng vai trò quan trọng trong thu hút du khách. Vì không có đường bay trực tiếp, khách sẽ phải qua nhiều trung chuyển, chi phí cao. Hiện tại, khách đến Việt Nam theo Vietnam Airlines là nhiều nhất. Vì các hãng hàng không khác đến Việt Nam tần suất thấp, trong khi đó ngoài việc tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho hành khách, Vietnam Airlines còn thực hiện vai trò hướng dẫn và giúp đỡ các đơn vị du lịch khai phá thị trường. Việc mở đường bay mới luôn được Vietnam Airlines gắn kết với việc tổ chức các sự kiện hướng về Việt Nam, làm cầu nối cho các công ty du lịch nước ngoài với doanh nghiệp Việt Nam qua hội thảo, tổ chức Fram trip (du lịch khung) hai chiều…
Thực tế cho thấy, việc tiếp thị du lịch ra nước ngoài hiện nay chủ yếu do Vietnam Airlines thực hiện. Kinh phí tài trợ cho các chương trình quảng bá thu hút khách du lịch chủ yếu là của Vietnam Airlines. Bên cạnh đó, vì sự sống còn của mình, Vietnam Airlines còn có nhiều nỗ lực tiếp thị, thu hút du khách đến Việt Nam thông qua nhiều chính sách hỗ trợ đại lý bán vé như đào tạo, cập nhật thông tin, khuyến mãi điểm thưởng ưu đãi dịch vụ cho khách thường xuyên…
Không dừng ở mức tiếp thị bán chỗ, Vietnam Airlines còn có những nỗ lực đặc biệt để “dọn cỗ” cho các hãng lữ hành như mời các công ty du lịch khảo sát thị trường, giúp các hãng lữ hành tham gia các Road show (ngắn ngày) tại các thị trường tiềm năng để giới thiệu về sản phẩm, giới thiêu chương trình du lịch, hình ảnh, văn hóa, ẩm thực... Thậm chí, Vietnam Airlines đã trực tiếp đi khảo sát, làm việc với các đối tác du lịch nước ngoài để thiết kế những chương trình du lịch cho các hãng lữ hành chỉ việc bán tour….
Có thể nói, VNA không chỉ là lá cờ đầu của ngành hàng không dân dụng nước nhà, mà còn là sự khẳng định bản sắc và thương hiệu hàng không Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.. Đặc biệt, kể từ sau khi gia nhập Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) vào năm 2006 và là hãng HK đầu tiên của Đông Nam Á được kết nạp thành viên của Liên minh Hàng không toàn cầu SkyTeam vào năm 2010, VNA đã đánh dấu quá trình hội nhập quốc tế thành công, xây dựng nên một thương hiệu lớn, giàu sức cạnh tranh và là cầu nối đưa văn hóa Việt Nam đến với thế giới.
Tính đến nay, mạng bay do VNA trực tiếp khai thác đã mở rộng lên tới 90 đường bay đến 21 tỉnh, thành phố tại Việt Nam và 28 điểm đến quốc tế tại châu Á, châu Âu và Úc. Tiến trình hội nhập và hợp tác quốc tế của VNA cũng không ngừng được mở rộng cả về phạm vi, cấp độ và hình thức. VNA đang hợp tác liên danh song phương với 22 hãng HK và 1 hãng tàu hỏa Quốc gia Pháp; hợp tác chia chặng đặc biệt với 93 hãng HK và 1 hãng tàu hỏa của Đức. Và bằng việc quảng bá du lịch, phát động điểm đến Việt Nam, VNA đã đóng vai trò là cầu nối văn hóa Việt Nam với thế giới, góp phần đưa du khách thế giới đến với Việt Nam…
Vào lúc 14h20 ngày 24 tháng 12 năm 2013, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, trong không khí hân hoan của những ngày cuối năm chuẩn bị đón chào năm mới 2014, với niềm vui phấn khởi của toàn ngành du lịch, đồng thời nhằm tạo sự thiện cảm của du khách quốc tế, của kiều bào về đất nước Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; tuyên truyền và quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh – Một thành phố năng động, thân thiện, hiếu khách; một điểm đến hấp dẫn, an toàn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố và Tổng công ty hàng không Việt Nam tổ chức sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển bền vững của ngành du lịch thành phố: “Lễ chào đón vị khách quốc tế thứ 4 triệu đặt chân đến TP.HCM”.
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch TPHCM và Tổng
Công ty hàng không Việt Nam đã trao những vòng hoa và quà tặng đặc biệt
đến 3 vị khách du lịch may mắn trở thành 3 vị du khách thứ 3.999.999,
4.000.000, 4.000.001 từ chuyến bay VN301 của Tổng Công ty Hàng không
Việt Nam từ thành phố Tokyo, đất nước Nhật Bản.
|