Công văn khẳng định sáng 27.12, tổng đài 1080 của VNPT Đăk Lăk có xảy ra sự cố khiến một số khách hàng gọi đến dù chưa được dịch vụ này phục vụ vẫn phải
mất tiền, như
Dân Việt đã phản ánh. Cụ thể, sự cố xảy ra từ lúc 7 giờ 5 phút đến 11 giờ 15 phút cùng ngày. Theo thống kê, có tổng cộng 41 khách hàng gọi vào tổng đài 1080 mà không được phục vụ nhưng vẫn bị tính cước với tổng số tiền là 129.000 đồng.
Đến cuối ngày 30.12, toàn bộ số khách hàng nói trên đã được VNPT Đăk Lăk gọi điện xin lỗi đồng thời hoàn trả lại số tiền đã bị mất trước đó. Ngoài ra, đơn vị này sẽ đăng tin xin lỗi khách hàng trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Ông Nguyễn Nam Quốc, Phó giám đốc VNPT Đăk Lăk, khẳng định, sự cố nói trên là do hệ thống bị lỗi, xảy ra trong một thời gian ngắn và nằm ngoài mong muốn của VNPT Đăk Lăk.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, VNPT Đăk Lăk đã lập tức tiến hành các biện pháp khắc phục, đến ngày 30.12, tổng đài 1080 đã hoạt động trở lại bình thường.