Hội tụ
Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương là nơi làm việc của các cơ quan của Đảng, chính quyền, đoàn thể và các cơ quan của tỉnh như Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân, Bảo hiểm Xã hội, Cục thuế, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Dương, Kho bạc Nhà nước tỉnh... tạo thành quần thể phức hợp được kết nối với các trường đại học, bệnh viện, khu công nghiệp, khu dân cư. Mặt chính của tòa tháp hướng ra hồ nước với quảng trường nhân dân có sức chứa 10.000 người. Tòa nhà là tác phẩm đoạt giải nhất cuộc thi quốc tế về thiết kế đô thị đã được Hội đồng Kiến trúc sư Việt Nam chính thức bình chọn.
Tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương được khởi công vào tháng 11.2010, cao 104,3m, bao gồm 2 tầng để xe, 20 tầng lầu, tầng kỹ thuật, mái và bãi đáp trực thăng; tổng diện tích sàn (không kể không gian mở) là 104.416,8m2. Tòa nhà gồm 2 tháp A và B, cùng 6 công trình riêng biệt khác dành cho các cơ quan Trung ương cao từ 4 đến 5 tầng; nhà khách, trung tâm hội nghị - triển lãm quốc tế tiêu chuẩn 4 sao... |
Toàn bộ khu tầng trệt 2 tòa nhà A, B rộng 4.000 m2 được bố trí cho các bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế trung tâm hành chính mở của tỉnh rất hiện đại, thân thiện với người dân, giúp cho nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp không phải đi lại nhiều nơi, nhiều lần, bảo đảm trật tự, an toàn, văn minh.
Khu tầng trệt 2 tòa nhà này đều được trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại. Cán bộ, công chức (CBCC) của hơn 20 sở ngành, các chi cục… được trang bị các trang thiết bị cần thiết, hiện đại phục vụ cho công việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, phục vụ nhu cầu nhân dân, doanh nghiệp nhanh chóng, hiệu quả.
Mong muốn thân thiện
Khu hành chính mới của tỉnh
sẽ có quy trình tiếp nhận hồ sơ mới hướng đến gọn nhẹ, nhanh chóng và hiệu quả.
Sau khi người
dân vào khu tầng trệt tòa nhà sẽ được tiếp tân hướng dẫn đến nơi bốc số thứ tự,
sau đó nộp hồ sơ vào bàn tiếp nhận và nhận kết quả hồ sơ.
Trong quá trình ngồi chờ, người dân, doanh nghiệp được tiếp cận với hệ thống máy vi tính trang bị sẵn để tra cứu thông tin, đọc các văn bản liên quan đến thủ tục, xem báo chí và tivi giải trí. Trong khu vực tầng trệt của 2 tòa nhà còn có nơi phục vụ tư vấn pháp lý miễn phí, photocopy và 2 căn-tin phục vụ món ăn nhẹ, nước uống. Ngoài ra, người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu tình trạng hồ sơ của mình thông qua mật mã hồ sơ một cách tiện lợi, hiệu quả.
Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, đội ngũ CBCC trực tiếp
giải quyết hồ sơ tại khu vực tầng trệt đã được yêu cầu tiếp đón người dân, doanh nghiệp
với thái độ ứng xử thân thiện, được giám sát bằng hệ thống camera để tránh những
hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, làm trái quy định chung của từng bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả hồ sơ.
Đây là mô hình CCHC thân thiệt nhất từ trước đến nay của tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và tổ chức khi có nhu cầu tiếp xúc với các cơ quan để thực hiện các thủ tục hành chính.