Không giống với hầu hết các mẫu xe bản sản xuất khác, luôn hướng tới sự tiện ích tối đa hơn bản concept trình diễn, Hyundai Veloster lại là trường hợp hi hữu, khác nhiều so với bản concept năm 2007, nhờ cấu trúc không đối xứng với 1 cửa phía bên người lái và 2 cửa phía bên đối diện.
Hyundai khẳng định khi xuất hiện trên thị trường, Veloster sẽ là đối thủ xứng tầm của những mẫu xe như Honda CR-Z 2011, Scion tC, Mini Hardtop hay Mini Clubman.
Theo nhà sản xuất Hàn Quốc, Veloster sở hữu cabin rộng rãi nhất so với các đối thủ, thể tích lên tới 2.981 lít, trong khi đó Hyundai nhấn mạnh khối lượng nhẹ vượt trội của Veloster, ở mức 1.172kg, thậm chí chiếc coupe cỡ nhỏ này còn nhẹ hơn Scion tC tới hơn 181kg.
Hyundai cho biết ý tưởng thiết kế ngoại thất cho Veloster được lấy cảm hứng từ những mẫu xe mô-tô thể thao phân khối lớn, trong khi nội thất, cụm điều khiển và hiển thị trung tâm có thiết kế tương tự với các siêu mô-tô thể thao, kèm thêm nút ấn khởi động. Bên cạnh đó, những hộc gió cũng được truyền cảm hứng thiết kế từ bộ phận ống xả của xe mô-tô thể thao, cho tới thiết kế của ghế ngồi.
Veloster có chiều dài cơ sở 104,3inch, với tổng chiều dài 166,1inch và rộng 70,5inch.
Khi trình diễn tại Detroit Show 2011, hay ít nhất cho thị trường Bắc Mỹ, Hyundai Veloster sử dụng động cơ 1.6L 4xy-lanh hoàn toàn mới kết hợp với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp GDI.
Động cơ này có thể sản sinh ra sức mạnh 138 mã lực tại dải tua động cơ 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 123 lb-ft tại 4.850 vòng/phút, và có thể sóng đôi với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số bán tự động 6 cấp mới DCT do chính Hyundai phát triển.
Hyundai Veloster có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu ở mức 5,9 lít/100km.
Hoàng Nam