Tình trạng khách hàng phải vật vờ ở sân bay do hoãn, hủy chuyến bay.
Nhằm khắc phục tình trạng này, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam, các cảng vụ hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không phải tuân thủ nghiêm các quy định, quy trình phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến; cung cấp thông tin đầy đủ về chuyến bay cho hành khách, đặc biệt là việc làm rõ trước cho hành khách về các phương án thay đổi hành trình, phương thức vận chuyển, việc phụ thu (nếu có) trước khi thực hiện các phương án này.
Đối với các cảng vụ hàng không, cần tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phục vụ hành khách của các hãng hàng không, việc thực hiện các nghĩa vụ đối với hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến. Bên cạnh đó, giám sát chặt chẽ việc cung cấp dịch vụ phi hàng không của các doanh nghiệp, đặc biệt về giá.