Dân Việt

Phổ biến Luật Bảo vệ người tiêu dùng ở Hải Phòng

04/10/2012 05:53 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 27.9, tại Hải Phòng, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk và Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) Hải Phòng đã phối hợp tổ chức buổi Hội nghị phổ biến Luật Bảo vệ người tiêu dùng và tư vấn cách dùng sản phẩm sữa chua Vinamilk.

Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan ban ngành và hơn 200 đại biểu đại diện cho người tiêu dùng TP.Hải Phòng. Hội thảo là cơ hội rất bổ ích để nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, đáp ứng đòi hỏi của xã hội nói chung và của thành phố Hải Phòng nói riêng.

img
Người tiêu dùng Hải Phòng đến tham dự Hội nghị Phổ biến Luật Bảo vệ người tiêu dùng.

Thời gian qua, Hội BVQLNTD thành phố Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tuyên truyền phổ biến Luật BVQLNTD; phổ biến kiến thức tiêu dùng; tư vấn giải quyết khiếu nại… Công tác tư vấn và giải quyết khiếu nại là một trong những hoạt động trọng tâm và ngày càng phát triển trước sự đòi hỏi bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng. Trong 8 tháng đầu năm 2012, Hội đã tiếp nhận và giải quyết nhiều vụ khiếu nại. Hầu hết các vụ khiếu nại đều được Hội tư vấn và hoà giải đạt kết quả tốt và hài hoà, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

Ngoài việc phổ biến tư vấn trong lĩnh vực BVQLNTD, tại Hội thảo, tiến sĩ - bác sĩ-chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hữu Toản đã tư vấn cho người tiêu dùng tại Hải Phòng hiểu rõ hơn về “Probiotics và Collagen trong sữa chua và tác dụng của nó đối với sức khỏe”.

Cũng tại Hội thảo, ông Nguyễn Trung Quân – Trưởng bán hàng Vùng Duyên hải 1 (Vinamilk) và ông Phạm Lê Thái – quản lý nhãn hiệu cấp cao, Vinamilk còn chia sẻ với người tiêu dùng tại Hải Phòng những thông tin về Vinamilk, các sản phẩm của vinamilk, cách bảo quản sản phẩm sữa chua ăn Vinamilk và những công dụng, lợi ích thiết thực khi sử dụng sữa chua ăn Vinamilk.