Từ ngày 3 - 6.4 tại Hà Nội, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2014 (VITM) chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam - 148 Giảng Võ, với sự tham gia của 659 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện lớn tạo cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam và các hãng du lịch quốc tế, đồng thời người dân có thể tìm hiểu hoặc mua các sản phẩm du lịch. Theo kế hoạch, trong 4 ngày diễn ra, Ban tổ chức sẽ dành ngày đầu để các
doanh nghiệp xúc tiến các hoạt động hợp tác và 3 ngày tiếp theo (4-6.4)
được mở cửa cho công chúng tìm hiểu các sản phẩm mới, địa điểm du lịch
mới.
Tại VITM 2014, gian hàng của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific được thiết kế mô phỏng theo máy bay ngay khuôn viên ngoài trời của hội chợ. Đại diện Jetstar Pacific cho biết, khách đến tham quan sẽ có cơ hội mua vé rẻ đặc biệt với giá 288 nghìn đồng/chặng giữa TP.HCM - Nha Trang và TP.HCM - Buôn Ma Thuột, giữa Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng có giá 388 nghìn đồng/chặng. Đối với các đường bay dài giữa Hà Nội - TP.HCM và giữa TP.HCM - Vinh hoặc Hải Phòng cũng được Jetstar Pacific bán với giá từ 688 nghìn đồng/chặng.
“Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức các trò chơi vui nhộn dành cho khách tham quan, do Vietnam Airlines và Jetstar Pacific phối hợp thực hiện với nhiều quà tặng và phiếu thanh toán tiền vé máy bay có tổng giá trị trên 100 triệu đồng” - đại diện Jetstar Pacific nói.
Theo ước tính của Ban tổ chức, VITM 2014 sẽ có khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan. Kích cầu là hoạt động xuyên suốt toàn bộ hội chợ. Để thúc đẩy hoạt động này, tại hội chợ sẽ tiến hành lễ ký kết Chương trình kích cầu du lịch Hà Nội - TP.HCM.