Dân Việt

Microsoft giới thiệu máy chơi game Xbox mới

23/05/2013 17:24 GMT+7
Dân Việt - Vào hồi 0h00 ngày 22.5 (theo giờ Việt Nam) sự kiện Xbox của hãng Microsoft chính thức khai mạc tại Redmond, thủ đô Washington, Mỹ.

Trong sự kiện Xbox lần này, hãng Microsoft chính thức giới thiệu thế hệ máy chơi game mới nhất có tên là Xbox One.

img
Trọn bộ máy chơi game Xbox One

Thoạt nhìn thì không thấy thay đổi nhiều so với phiên bản cũ, nhưng đổi mới của nó nằm ở bên trong. Theo Microsoft thì hãng đã thêm vào đó 40 điểm đổi mới cho chiếc tay cầm của Xbox One.

Người chơi game chỉ có thể nhận ra sự thay đổi bên ngoài là vị trí các nút bấm trên tay cầm Xbox One được đẩy lên cao hơn so với máy chơi game Xbox 360 trước đây. Thực ra 40 điểm thay đổi chủ yếu tập trung vào các yếu tố cảm nhận như: độ cân bằng, sự rung động, sự thoải mái khi cầm, vị trí pin hợp lý, vị trí bộ thu phát tín hiệu không dây...

Máy chơi game Xbox One là một hệ thống giải trí tất cả trong 1 bao gồm 3 thiết bị là đầu chơi game console, bộ phận Kinect và tay cầm. Đầu chơi game Xbox One thiết kế vuông vắn, thay cho hình dạng chữ X như Xbox 360.

img
Tay cầm máy chơi game của Xbox One

Bộ vi xử lý 8 lõi (chưa rõ loại gì và mức xung nhịp), RAM: 8 GB, ổ cứng 500 GB, ổ đĩa Blu-ray. Máy có các kết nối: Wi-Fi 802.11n, HDMI, USB 3.0…

Bộ phận Kinect cũng có thiết kế đổi mới, vuông vức hơn. Camera được nâng cấp lên chuẩn full HD, công nghệ Time of Flight (TOF) và một loạt các microphone.

Xbox One có tính năng điều khiển bằng cử chỉ và giọng nói thông qua bộ phận Kinect. Các thao tác đóng mở hệ thống, chuyển nội dung, chơi nội dung đều được thực hiện bằng ra lệnh giọng nói.

Xbox One chạy được 3 hệ điều hành. Thứ nhất là Xbox OS cho chơi game. Thứ 2 là kernel Windows cho các ứng dụng như Internet Explorer, Skype … Và thứ 3 là một hệ điều hành kết hợp giữa 2 nền tảng này.

Do vậy giao diện máy cũng thay đổi. Màn hình chủ được thiết kế theo phong cách Modern UI và hỗ trợ đa nhiệm với tính năng Snap tương tự trên Windows 8. Người dùng có thể vừa xem nội dung, vừa gọi Skype ngay trên một màn hình.

Hãng Microsoft cho biết Xbox One sẽ được bán ra trên toàn cầu vào cuối năm nay, nhưng chưa tiết lộ giá bán.

(Tổng hợp)