Dân Việt

Vợ cựu tổng thống Tunisia vơ vét 1,5 tấn vàng

18/01/2011 12:54 GMT+7
Dân Việt - Ngay cả lúc gia đình phải chạy trốn ra nước ngoài, vợ cựu Tổng thống Tunisia bị lật đổ, cũng không “quên” mang theo 1,5 tấn vàng vơ vét được từ ngân hàng trung ương.
 img
Bà Leila Trabelsi, phu nhân của cựu Tổng thống Tunisia ben Ali

Bà Leila Trabelsi, phu nhân của cựu Tổng thống Tunisia ben Ali, đã tới ngân hàng Trung ương vào trước thời điểm cuộc biểu tình lên tới đỉnh để chỉ thị giám đốc ngân hàng giao cho bà những thỏi vàng có tổng giá trị là 35 triệu bảng Anh (ước tính khoảng 54 triệu USD).

Ban đầu, Giám đốc Ngân hàng Trung ương Tunisia từ chối, nhưng sau đó, đích thân Tổng thống Ben Ali can thiệp và bà này đã cuỗm được số vàng khổng lồ từ tài sản của quốc gia.

Trong chuyến bay chạy trốn sang Arập Xê út, ngoài vợ chồng ông Ben Ali, 1,5 tấn vàng, còn có cô con gái 24 tuổi đang mang thai, mang theo một con vật nuôi cưng của cô này là một con hổ chỉ chuyên ăn thịt bò.

>> Cựu đệ nhất phu nhân "cuỗm" 1,5 tấn vàng là người thế nào <>

>> Ngắm dung nhan "người đàn bà xa hoa" của Tunisia

Gia đình ông Beb Ali cũng được cho là “gia đình mafia” tại thủ đô Tunis, với số tài sản tích lũy được là 3,5 triệu bảng Anh, được cho là đang cất giấu ở Pháp, nơi một số thành viên của gia đình đang ẩn náu.

Theo Dailymail