Dân Việt

Lâm Đồng: Tìm thấy nguồn nước khoáng mới

12/10/2012 05:57 GMT+7
(Dân Việt) - Nguồn nước khoáng Madaguoil (Đạ Huoai) là một trong hai nguồn nước khoáng của tỉnh Lâm Đồng được phát hiện từ trước đến nay.

Sở KHCN Lâm Đồng cho biết vừa nghiệm thu đề tài “Điều tra, đánh giá trữ lượng, chất lượng nước khoáng cacbonnic Madaguoil và đề xuất khai thác và sử dụng hợp lý” do Công ty TNHH KH&CN Cao Bình Nguyên chủ trì với kết quả đạt loại khá.

Theo đó, từ nguồn tin của người dân, Công ty Cao Bình Nguyên đã tiến hành kiểm tra và đăng ký thực hiện đề tài khoa học này hồi đầu năm 2011. Sau 18 tháng triển khai nghiên cứu, Công ty TNHH KH&KT Cao Bình Nguyên đã thu được kết quả như mục tiêu đề ra: Đánh giá trữ lượng, chất lượng nước khoáng; đánh giá nguồn bẩn đang tồn tại và có khả năng ảnh hưởng xấu đến nguồn nước khoáng Madaguoil (thuộc huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng)…

Kết thúc đề tài, nhón tác giả đưa ra đề xuất: Nên đưa nguồn nước khoáng Madaguoil vào khai thác du lịch, sản xuất nước khoáng đóng chai, nuôi trồng tảo spirulina làm dược liệu… Nguồn nước khoáng Madaguoil (Đạ Huoai) là một trong hai nguồn nước khoáng của tỉnh Lâm Đồng được phát hiện từ trước đến nay (sau nguồn nước khoáng Đạ Long).