Dân Việt

Hà Tĩnh: Một đêm cháy 6 chuồng trâu, bò

13/10/2012 08:47 GMT+7
(Dân Việt) - Đang say ngủ, người dân thôn Phú Ích (xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà) bất ngờ hoảng loạn bởi tiếng chó sủa loạn xạ cùng với những cột lửa rực trời phát ra từ chuồng trâu, bò và nhà chứa rơm rạ của 6 hộ dân.

Khoảng từ 0 giờ đến 1 giờ ngày 5.10, trong khi người dân thôn Phú Ích (xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà) đang say ngủ thì bất ngờ hoảng loạn bởi tiếng chó sủa loạn xạ cùng với những cột lửa rực trời phát ra từ chuồng trâu, bò và nhà chứa rơm rạ của 6 hộ dân. Trong phút chốc, lửa thiêu rụi nhà chứa rơm và các ô chuồng, thiệt hại hàng chục triệu đồng. Rất may vật nuôi của 6 hộ được cứu kịp thời.

Ông Phan Văn Quân - 1 trong 6 hộ dân bị thiệt hại, cho biết: "Ở nông thôn, con trâu, con bò là tài sản lớn của gia đình, do đó chuồng cho trâu ở và chứa rơm được gia đình tôi xây rất cẩn thận. Vụ cháy đã gây thiệt hại hàng chục triệu đồng".

Còn anh Hồ Phúc Duẫn - người tham gia chữa cháy cho nhà ông Quân bày tỏ: “Mấy đêm vừa rồi tôi ngủ không yên vì phải thức dậy nhiều lần canh chừng sợ nhà mình cũng là mục tiêu của kẻ xấu phóng hỏa. Cách đây hơn một năm, tại địa phương đã xảy ra tình trạng bị kẻ xấu đốt chuồng trâu, bò của người dân nhưng không được xử lý nghiêm khắc, triệt để”.

Ông Bùi Trọng Thương - Trưởng Công an xã Ích Hậu cho hay: Công an xã đã lập biên bản và tiến hành điều tra, đồng thời trấn an tinh thần cho nhân dân. Bước đầu đã triệu tập vài đối tượng khả nghi nhưng vẫn chưa thể tìm ra thủ phạm, chúng tôi phải báo cáo lên Công an huyện Lộc Hà nhờ giúp đỡ".