Dân Việt

Tập trung giải quyết căn bản vấn đề đất đai ở Tây Nguyên

Nhật Anh 20/02/2014 11:44 GMT+7
Xây dựng Tây Nguyên thành vùng kinh tế trọng điểm, có tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế vững chắc...
Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị mà Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành hôm 18.2.

Kế hoạch đặt các mục tiêu cụ thể như tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân hằng năm của vùng giai đoạn 2016-2020 đạt 8,7%/năm. Đến năm 2020, GDP bình quân đầu người đạt khoảng 46 triệu đồng; tỷ trọng nông nghiệp-công nghiệp-dịch vụ tương ứng là 34,7%, 35% và 30,3%.

Để đạt được mục tiêu trên, từ nay đến năm 2015, Tây Nguyên sẽ tập trung giải quyết căn bản vấn đề đất đai, ưu tiên giải quyết đủ đất sản xuất cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số thiếu đất; tập trung phát triển nông nghiệp hàng hóa có quy mô lớn, gắn với thế mạnh của vùng theo hướng nông nghiệp chất lượng cao, công nghệ sạch và có giá trị gia tăng cao...

Cùng với đó, tập trung phát triển mạnh các ngành công nghiệp mũi nhọn, nhất là công nghiệp chế biến nông-lâm sản; đầu tư một số nhà máy chế biến cao su, cà phê… của vùng Tây Nguyên đạt tầm khu vực và quốc tế; thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ theo hướng đa dạng.