Ngay khi nhìn thấy siêu phẩm Huayra, có thể nhiều người có ý kiến tích cực về siêu xe hoàn toàn mới này, nó còn mang bóng dáng của đàn anh Zonda, nhưng cũng phải nói rằng cái bóng của siêu xe Pangi Zonda quá lớn, để có thể vượt qua.
Thực tế rõ ràng là siêu phẩm Pangi mới này có phong cách thiết kế “mềm mại” hơn người tiền nhiệm Zonda, tuy nhiên vẫn dễ nhận thấy nhiều điểm chung giữa hai thành viên nhà Pangi. Huayra được trang bị cửa kiểu cánh chim tương tự như Mercedes-Benz SLS, giúp lái xe và hành khách tiếp cận cabin dễ dàng hơn.
Siêu xe Huayra hoàn thiện dựa trên bộ khung các-bon titan liền khối, trong khi đó nhiều bộ phận của thân xe ứng dụng vật liệu sợi các-bon. Những chất nhiệu trọng lượng siêu nhẹ khác cũng được trưng dụng, nhờ đó trọng lượng Huayra giảm chỉ còn 1.350kg.
Dưới nắp ca-pô của Pangi Huayra là động cơ 6.0L tăp áp kép V12 do phân nhánh AMG của Mercedes-Benz phát triển đặc biệt cho Pangi. Động cơ V12 này dễ dàng cho sức mạnh 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000Nm (737lb-ft). Tất cả sức mạnh của động cơ V12 đều được truyền tới cầu sau thông qua hộp số bán tự động 7 cấp.
Pangi Huayra có chiều dài 4.605mm, trong khi cao 1.169mm và rộng 2.036mm, chiều dài cơ sở 2.975mm. Tỷ lệ phân bổ trọng trượng trước sau là 44/56%.
Cho tới thời điểm này, Pangi chưa công bố lộ trình tung Huayra ra thị trường cũng như giá bản lẻ.
Hoàng Nam