Dân Việt

1.200 lính Mỹ tới Indonesia tiến hành tập trận chung

23/05/2013 09:49 GMT+7
Ngày 22.5, Hải quân Indonesia và Mỹ đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung thường niên có tên gọi "Hợp tác về Đào tạo và Sự sẵn sàng của Hải quân" (CARAT) 2013.

CARAT 2013 được tiến hành với nhiều nội dung huấn luyện khác nhau, bao gồm các hội nghị chuyên đề về quân y và không quân, trao đổi nhân viên và sỹ quan, bắn tên lửa và trọng pháo, triển khai lực lượng thủy quân lục chiến trên địa hình rừng núi.

img
Quân đội Mỹ. (Nguồn: static1.demotix.com)

Mỹ đã cử khoảng 1.200 thủy thủ và thủy quân lục chiến với 3 tàu chiến USS Momsen, USS Tortuga, USNS SAFEGUARD, và máy bay tuần tra biển P-3C Orion tham gia CARAT 2013.

Về phía Indonesia, tham gia tập trận có khoảng 800 thủy thủ và thủy quân lục chiến với 2 tàu chiến KRI Oswald Siahaan, KRI Sultan Iskandar Muda, máy bay tuần tra hàng hải CN212, lực lượng không quân thuộc Hạm đội miền Tây, và một số đơn vị khác thuộc Hải quân Indonesia, trong đó có quân y và thợ lặn.

CARAT cuộc tập trận chung lớn nhất giữa Hải quân hai nước Indonesia và Mỹ, được tiến hành hàng năm nhằm tăng cường hợp tác giữa đôi bên trong việc chia sẻ các ưu tiên an ninh, trong đó có an ninh hàng hải, chống khủng bố và ứng phó với thảm họa thiên tai.

Theo Vietnam+