Dân Việt

Nga: Cảnh báo bom tại 9 nhà ga xe lửa

07/02/2011 09:41 GMT+7
Dân Việt - Cảnh sát Nga đã sơ tán dân chúng tại 9 nhà ga xe lửa ở thủ đô Moscow sau khi nhận được điện thoại đe dọa đánh bom.
img
Cảnh sát rà soát bom tại nhà ga xe lửa Leningrad.

Vụ việc xảy ra ngày 6-2, chỉ hai tuần sau vụ đánh bom liều chết tại sân bay Domodedovo, khiến 36 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.

Nữ phát ngôn viên lực lượng cảnh sát giao thông, bà Tatyana Agapova, cho hay một kẻ nặc danh gọi điện cho cảnh sát nói rằng bom đã được cài tại ba trong số 9 nhà ga xe lửa của Moscow và chúng sắp nổ. Bà Agapova cho biết đối tượng nêu trên không cho biết đó là ba nhà ga nào và nhà chức trách quyết định sơ tán các nhà ga xe lửa Yaroslav, Leningrad và Kazans.

Cảnh sát cũng đang rà soát 6 nhà ga còn lại. Trong hai tuần qua, cảnh sát giao thông gần như ngày nào cũng nhận được những lời đe dọa đánh bom, song ngày 6-2 là lần đầu tiên kể từ sau vụ tấn công sân bay Domodedovo, cảnh sát phải tiến hành rà soát tất cả 9 nhà ga xe lửa cùng một lúc.

Trong khi đó, ngày 4-2 vừa qua, trong một thông điệp ớn lạnh được đăng tải qua video, thủ lĩnh hàng đầu của lực lượng phiến quân hồi giáo chống lại sự cai trị của Nga tại khu vực Bắc Caucacus, Doku Umarov đã thề sẽ biến năm 2011 trở thành "năm máu và nước mắt".

Umarov nói rằng các vụ tấn công của phiến quân ở trung tâm của nước Nga là lời kêu gọi thức tỉnh cho người Nga, những người cần kêu gọi các nhà lãnh đạo của họ rút khỏi khu vực Bắc Caucacus.