Dân Việt

Đâm chết bác sĩ, bệnh nhân lãnh án chung thân

20/10/2012 08:06 GMT+7
Dân Việt - Một thiếu niên Trung Quốc vừa bị tòa tuyên án tù chung thân vì tội đâm chết một bác sĩ thực tập và ba nhân viên y tế khác trong một bệnh viện miền đông bắc Trung Quốc.

Phán quyết được tòa án thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang đưa ra hôm 19.10 đối với Li Mengnan, 17 tuổi. Án tử hình đã không được thông qua vì Li chưa đủ 18 tuổi để bị xét xử như một công dân trưởng thành.

img
Ảnh minh họa

Vụ việc xảy ra hôm 23.3, khi Li lăm lăm cầm con dao gọt hoa quả tấn công tới tấp các nhân viên y tế trong bệnh viện. Hậu quả, bác sĩ thực tập 28 tuổi Wang Hao thiệt mạng và ba nhân viên khác bị thương.

Được biết, Li bắt đầu nổi khùng sau khi bị một bác sĩ từ chối chữa chứng bệnh đau xương sống kinh niên. Cậu thiếu niên bất mãn vì cho rằng cậu đã không được hưởng dịch vụ tốt tương xứng với số tiền mà gia đình cậu phải bỏ ra để đi lại, chi tiêu và khám tại bệnh viện.

“Hai ông cháu tôi đã tới bệnh viện nhiều lần, phải bỏ ra nhiều tiền bạc và công sức. Thế nhưng, tôi có cảm giác các bác sĩ cứ cố tình biến mọi thứ trở nên phức tạp, khó khăn”, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn lời Li Mengnan.

Còn đối với gia đình vị bác sĩ thực tập xấu số, họ công nhận, ở góc độ luật pháp, bản án chung thân dành cho Li Mengnan là công bằng. Tuy nhiên, về phương diện tình cảm, họ vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau mất đi người thân.

Theo AP