Dân Việt

iPhone 4 bị đánh bật khỏi top 5

28/02/2011 12:05 GMT+7
Dân Việt - “Quân át chủ bài” iPhone 4 của Apple dường như đang dần bị thất sủng ở Anh, khi bị lọt ra khỏi top 5 điện thoại thông minh phổ biến nhất quốc gia này, theo khảo sát của USwitch.com.

Kết quả khảo sát mới này như “gáo nước lạnh” đối với Apple khi “gã khổng lồ” công nghệ này luôn tự tin rằng sản phẩm của mình là phong cách và luôn được khao khát trên bất kỳ đâu nó đặt chân tới.

img

Trên thực tế, Apple nhận không ít những phản hồi tiêu cực từ phía người tiêu dùng. Uswich đã tiến hành thống kê danh sách top 10 mẫu smartphone được ưa chuộng nhất nước Anh dựa trên kết quả tìm kiếm và doanh số bán hàng của những mẫu sản phẩm này trên Uswitch.com.

Trong danh sách top 10 của Uswitch, nhà sản xuất của Đài Loan đang chiếm ưu thế, có tới 3 mẫu smartphone nằm trong top 5, lần lượt là HTC Desire, HTC Desire HD và HTC Wildfire.

iPhone 4 của Apple đã tuột mất 3 hạng so với bảng tổng kết của tháng 1, xuống vị trí thứ 6. Tuy nhiên, cũng có thể lý do thông tin iPhone 5 thế hệ mới chuẩn bị ra mắt làm cho sức tiêu thụ iPhone 4 chững lại.

Đứng ngay sau HTC Wildfire là một sản phẩm của RIM, Blackberry Curve 8520, tiếp đến là ứng viên khác của châu Á, Samsung Galaxy S.

“Smartphone Android rất ấn tượng và đây chính là nguyên nhân khiến Apple iPhone 4 tuột khỏi top 5 vị trí đầu bảng. Nhưng tình thế này sẽ chỉ duy trì trong một vài tháng tới khi Apple công bố iPhone thế hệ mới nhất. Vị trí quán quân cuộc đua sẽ nhanh chóng lại về tay Apple”, Ernest Duko, chuyên gia công nghệ của Uswitch cho biết.

Qua đây cũng có thể thấy được mặt trái của chiến lược martketing của “Quả táo” khi tung tin 2 thế hệ sản phẩm quá gần nhau. Tất yếu dẫn đến tâm lý chờ thiết bị mới rồi mới mua. Trong khi đó, các đối thủ HTC lại có giá cả cạnh tranh hơn hẳn.

Theo Techradar