Dân Việt

Sau đám cưới, William–Kate Middleton sẽ tới Canada

21/02/2011 18:27 GMT+7
Dân Việt - Giới chức Anh và Canada hôm 16.2 cho biết, Hoàng tử William và Công nương tương lai Kate Middleton sẽ tới thăm Canada trong khoảng thời gian tương đối dài.

Được biết, trong chuyến viếng thăm kéo dài 8 ngày, từ ngày 30.6 tới 8.7, Hoàng tử Anh và tân nương sẽ dừng chân tại tỉnh Alberta, đảo Hoàng tử Edward, thủ đô Ottawa, cũng như các vùng lãnh thổ tây bắc Canada.

img
Hoàng tử William và Kate Middleton. Ảnh: AFP

“Quyết định tới thăm Canada đầu tiên sau lễ cưới của Hoàng tử và Công nương là một minh chứng cho thấy mối quan hệ gần gũi, thân thiết giữa đất nước chúng tôi với Hoàng gia Anh”, Thủ tướng Canada Stephen Harper phát biểu.

Quý cô Kate Middleton sẽ chính thức trở thành công nương xứ sở sương mù vào ngày 29.4 tới, sau đám cưới long trọng với Hoàng tử Anh William. Đây được coi là sự kiện được mong đợi nhất của Hoàng gia Anh, kể từ sau lễ thành hôn của Thái tử Charles và Công nương Diana huyền thoại hồi năm 1981.

Người phát ngôn của Hoàng tử William cho biết, bản thân Hoàng tử rất yêu đất nước Canada và muốn giới thiệu người vợ mới cưới của mình với nhân dân nước bạn thân thiết này.

Theo Reuters