Dân Việt

Bất ngờ nhận bằng tốt nghiệp trung học ở tuổi 81

18/02/2011 06:04 GMT+7
Dân Việt - Một cụ ông 81 tuổi ở New York, Mỹ vô cùng ngỡ ngàng khi được trao bằng tốt nghiệp phổ thông trung học dù ông chưa hoàn thành xong chương trình học và rời nhà trường từ năm 1946.

Cụ ông Siegfried Weinthal đã được Hội đồng Giáo dục quận Pittsford mời tới trường phổ thông trung học Pittsford Mendon để nhận Bằng tốt nghiệp phổ thông, sau khi có đề nghị của phòng Lao động và Thất nghiệp New York cấp bằng tốt nghiệp cho những học sinh đã rời trường trước khi tốt nghiệp để tham gia phục vụ trong chiến tranh thế giới lần thứ II…

img
Ông Siegfried Weinthal trong lễ trao bằng tốt nghiệp phổ thông

Ông Karl Thielking, hiệu trưởng trường phổ thông trung học Pittsford Mendon cho biết: “Đây là lần đầu tiên nhà trường nhận được đề nghị như vậy và chúng tôi đã ngay lập tức liên hệ với cơ quan chức năng để tìm ra những học sinh đã học tại trường ở thời điểm đó”.

Tâm sự tại lễ trao bằng tốt nghiệp hôm thứ Hai vừa qua, ông Siegfried cho biết “Đây là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Được cấp bằng tốt nghiệp sau hơn 60 năm từ khi rời trường là một ngạc nhiên lớn đối với tôi”.

Ông Siegfried cũng cho biết ông không có ý định lấy bằng tốt nghiệp sau khi rời quân đội vì ông làm việc trong ngành vận tải đường bộ.

Theo UPI