Dân Việt

Google One Pass cạnh tranh với Apple

19/02/2011 07:34 GMT+7
Dân Việt - “Gã khổng lồ tìm kiếm” Google vừa chính thức giới thiệu dịch vụ mới, giúp các nhà xuất bản có thể dễ dàng bán phiên bản điện tử của báo hay tạp chí trên các thiết bị di động, cạnh tranh với dịch vụ tương tự của Apple.

Điểm mạnh nhất dễ thấy của Google One Pass so với dịch vụ của Apple chính là chi phí, các nhà xuất bản có thể tiết kiệm 20% kinh phí so với Apple.

img
 

One Pass được Google giới thiệu chính thức trên blog của hãng ngày 16/1 vừa qua, hướng tới các báo và tạp chí, chỉ 1 ngày sau khi Apple đưa ra dự án về dịch vụ truyền thông điện tử trên kho ứng dụng iTunes App.

Google cho bieets, dịch vụ One Pass mới cho phép các nhà xuất bản bán nội dung của họ cho khách hàng độc trên các website hay những ứng dụng được thiết kế cho smartphone hay máy tính bảng. Người đọc có thể truy cập các nội dung trên nhiều thiết bị bằng tài khoản email Google và mật khẩu.

Đồng thời nhà xuất bản có thể thu phí theo nhiều phương thức khác nhau, như thuê bao dài hạn hay bán riêng lẻ từng bài báo.

Jeannie Hornung, người phát ngôn của Google nói rằng: "Mục đích chính là mang lại một phương pháp dễ dàng nhất cho nhà phát hành thu phí, hoặc đơn giản là truy cập các nội dung mất tiền trên các thiết bị".

Với dịch vụ One Pass, Google cho phép các nhà xuất bản giữ khoảng 90% doanh thu thuê bao có được và nắm giữ một số dữ liệu khách hàng và cung cấp cho các thuê bao hiện tại quyền truy cập miễn phí hoặc giảm giá cho nội dung kỹ thuật số, Google cho biết.

Tuy nhiên, để được hưởng lợi ích đó, các khách hàng phải sử dụng hệ thống toán Google Checkout để dùng One Pass.

Trước đó, Apple giới thiệu kế hoạch bán các nội dung kỹ thuật số như tạp chí, báo, video, âm nhạc và ebook cho ứng dụng trên iPad và iPhone. Theo kế hoạch của Apple, hãng này sẽ chiếm giữ khoảng 30% thị phần kinh doanh nội dung số.

Theo Reuters