Dân Việt

Ai Cập: Nhiều nhân vật thân Mubarak bị bắt giữ

18/02/2011 12:17 GMT+7
Dân Việt - Viện kiểm sát Ai Cập ngày 17-2, đã ra lệnh giam giữ tạm thời 2 cựu Bộ trưởng và một doanh nhân bị cáo buộc biển thủ công quỹ Nhà nước.

Viện kiểm sát đã ra lệnh giam giữ 15 ngày để điều tra các cựu Bộ trưởng Du lịch Zoheir Garranah và Nhà ở Ahmad al-Maghrabi, cùng với tỷ phú Ahmad Ezz.

Cả ba người này bị cáo buộc biển thủ công quỹ Nhà nước và bị cấm xuất cảnh. Cùng ngày, cựu Bộ trưởng Nội vụ Habib el-Adli cũng đã bị giam giữ tạm thời vì bị cáo buộc rửa tiền.

img
Cựu Bộ trưởng Nội vụ Habib al-Adly đối chất về cáo buộc tham nhũng.

Trong những ngày qua, nhà chức trách Ai Cập đã ra lệnh cấm rất nhiều cựu quan chức chính phủ xuất cảnh, trong đó có cựu Thủ tướng Ahmed Nazif, Bộ trưởng Thông tin Anas El Fekky, cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Amin Abaza và hai thành viên khác của Đảng Dân chủ Quốc gia (NDP) là Mohamed Abul Einein và Amr Mansi, đồng thời phong tỏa tài sản của họ vì những cáo buộc tham nhũng.

Trong một diễn biến liên quan, nhật báo “Evening Standard” của Anh ngày 17-2 cho hay, một số thành viên của gia đình cựu Tổng thống Aicập Hosni Mubarak hiện đang sinh sống bí mật ở một ngôi biệt thự ở Knightbridge, trị giá khoảng 8,5 triệu bảng Anh, ngay tại thủ đô London.

Trong khi đó, nguồn tin từ báo chí Ai Cập cho hay, cựu Tổng thống Mubarak vẫn đang sống ở trong Ai Cập và có nhiều thông tin cho rằng, ông Mubarak bị rơi vào hôn mê và đang cận kề với cái chết.