Dân Việt

Đức Thọ (Hà Tĩnh): Nhiều biện pháp nâng cao nguồn thu ngân sách

02/11/2012 05:45 GMT+7
(Dân Việt) - Trong những năm gần đây, được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, công tác quản lý thu ngân sách của huyện Đức Thọ hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Huyện được UBND tỉnh, Bộ Tài chính, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, cờ thi đua xuất sắc… Phát huy những thành tích đó, ngay từ những ngày đầu năm 2012, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có Chỉ thị số 15 – CT – HU, ngày 11.1.2012 về: "Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quản lý nguồn thu ngân sách năm 2012”.

Đến nay, 100% Đảng ủy, chi ủy các cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn trong huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nhất là nội dung của Luật Quản lý thuế, Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, các chính sách giảm, dãn thuế GTGT và thuế TNDN của Chính phủ trong năm 2012 đến tận người dân. Qua đó nâng cao nhận thức cũng như quyền hạn và nghĩa vụ của người nộp thuế. Trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế cũng được phát huy.

Nhiều cấp ủy, chính quyền xã, thị trấn đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng như Chi cục Thuế, Công an, Viện Kiểm sát, các phòng, ban của UBND huyện trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ thu nộp thuế thực hiện kiên quyết các chế tài theo quy định của pháp luật, xử lý nghiêm các hiện tượng như nợ thuế, dây dưa nộp thuế, trốn lậu thuế…

Nhờ đó, đến thời điểm này, huyện Đức Thọ đã thu ngân sách trên 86 tỷ đồng, tăng 53% so với năm 2011, trong đó thuế ngoài quốc doanh tăng 12% so với cùng kỳ. Có 21 đơn vị hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, điển hình như: Công ty CP Xây dựng Sông La, Xí nghiệp Xây dựng Thanh Tùng, Công ty TNHH Hồng Phong, Công ty TNHH Quốc Toản, Công ty CP Gỗ Phượng Nguyên. DN Quyết Tiến, Kim Lam Hiền. Công tác cải cách hành chính thuế thực hiện nghiêm túc, hướng dẫn tận tình, chu đáo, giải quyết các công việc liên quan đến người nộp thuế kịp thời, chưa có trường hợp nào phàn nàn về thủ tục hành chính tại cơ quan thuế.

Không những thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Chi cục còn thực hiện tốt Chỉ thị 03 /CT-BCT về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên đã đăng ký nội dung làm theo, thiết thực với nhiệm vụ chuyên môn được phân công phụ trách. Sơ kết 4 năm Cuộc vận động, học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, Chi bộ Chi cục Thuế vinh dự được Ban Thường vụ Huyện uỷ tặng giấy khen.