Dân Việt

Ông Đặng Văn Thành đã được cơ quan điều tra mời lên làm việc

03/11/2012 11:21 GMT+7
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Sacombank xác nhận sự việc xảy ra hôm 1.11. Tuy nhiên, chi tiết về nội dung điều tra ông Đặng Văn Thành, phía Sacombank vẫn chưa được biết.

Sáng nay 3.11, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (MCK: STB) đang tổ chức họp báo về việc thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị.

Tại buổi họp, tân chủ tịch HĐQT của Sacombank - ông Phạm Hữu Phú cho biết: "Ngày 1.11, ông Đặng Văn Thành đã được cơ quan điều tra mời lên làm việc trong lúc HĐQT của Sacombank đang họp. Cuộc họp HĐQT vẫn tiếp tục, và đồng ý để ông Thành từ nhiệm.

img
Theo xác nhận của Sacombank, ông Đặng Văn Thành đã được cơ quan điều tra mời lên làm việc

Đây là một hoạt động bình thường của Ngân hàng. Bởi tại cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2012, ông Đặng Văn Thành đã có phát biểu chuyển giao dần công tác quản trị điều hành cho nhân sự mới. Việc chuyển giao đã được thực hiện dần sang cho ông Trầm Bê và tôi.

Khi sự cố xảy ra, vì sự ổn định của Sacombank, chúng tôi đã có sự quyết định thay đổi nhân sự. Sự thay đổi này xuất phát từ cuộc họp ngày 10.7.2012, ngày 27.7 ông Thành xin rút ra khỏi chức danh chủ tịch HĐQT. Nhưng vào thời điểm này NHNN đang chuẩn bị làm việc với Sacombank nên chúng tôi đề nghị ông Thành tiếp tục duy trì chức danh của mình cho đến khi có đoàn thanh tra của NHNN vào".

Đại diện NHNN - ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết, NHNN đã sẵn sàng để hỗ trợ Sacombank trong việc thanh toán tiền gửi cho khách hàng. Tuy nhiên, theo đánh giá của ông thanh khoản của Sacombank khá tốt, có dấu hiệu tích cực.

NHNN cũng đã nhận được hồ sơ xin thay đổi chủ tịch HĐQT, NHNN TP.HCM sẽ báo cáo với thống đốc.

Được biết, từ chiều 1.11, tất cả các giám đốc, phó giám đốc và trưởng phòng chi nhánh Sacombank, sau giờ làm việc có thể về nhà nhưng phải duy trì liên lạc 24/24. 

Theo TTVN