Dân Việt

Hai sàn quay đầu giảm, thanh khoản tăng nhẹ

24/02/2011 14:14 GMT+7
Dân Việt - Sau phiên phục hồi ngắn ngủi hôm qua, thị trường chứng khoán trong nước đã quay đầu giảm trở lại, do đón nhận thông tin tiêu cực từ cả thị trường trong nước và quốc tế.

Thị trường chứng khoán thế giới tiếp tục chao đảo. Trong nước, giá xăng chính thức điều chỉnh tăng và chỉ số CPI tháng 2 cũng tăng mạnh, những thông tin này đã khiến tâm lý nhà đầu tư lo ngại, tiếp tục bán tháo cổ phiếu.

img
Thị trường chịu ảnh hưởng bởi nhiều thông tin tiêu cực

Trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, chỉ sau 15 phút giao dịch đầu tiên, chỉ số VN-Index đã mất hơn 8 điểm. Bước vào đợt khớp lệnh liên tục, hàng loạt cổ phiếu giảm mạnh về mức sàn hoặc cận sàn. Tình hình giao dịch khá giống như hai phiên mất điểm mạnh ngày 21.2 và 22.2.

Trong khi nguồn cung cổ phiếu giá rẻ không ngừng tăng thì lực cầu bắt đáy vẫn duy trì. Trong các cổ phiếu blue-chip, trừ BVH và MSN giảm sàn, nhiều mã lớn còn lại như EIB, HAG, REE, STB… cuối phiên phục hồi nhẹ, góp phần hạn chế biên độ giảm của VN-Index. Đóng cửa, chỉ số Việt Nam-Index giảm 9,38 điểm còn 461,29 điểm.

Sàn Hà Nội cũng chìm trong sắc đỏ. Áp lực bán tháo đã tạo một mặt bằng giá mới khá thấp đối với phần lớn các cổ phiếu trên sàn. Thống kê cuối phiên cho thấy chỉ số HNX-Index giảm 1,31 điểm còn 95,64 điểm.

Thanh khoản hai sàn tăng nhẹ so với phiên liền trước. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt trên 77 triệu đơn vị, tổng trị giá đạt trên 1,5 nghìn tỷ. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là SSI, ITA, REE, STB, ITC (sàn HOSE) và KLS, VND, PVX, VCG, HBB (sàn HNX).