Dân Việt

Những sở thích kỳ lạ của Tổng thống Libya Gaddafi

27/02/2011 12:43 GMT+7
(Dân Việt) - Các bản tin do Đại sứ Mỹ tại Libya Gene Cretz gửi về Washington mô tả người đứng đầu Libya 68 tuổi là "kẻ đồng bóng và quái gở".

Trang mạng WikiLeaks từng tiết lộ những bức điện tín của Bộ Ngoại giao Mỹ, cho thấy, Tổng thống Libya Gaddafi có một phong cách sống khá lạ. Các bản tin do Đại sứ Mỹ tại Libya Gene Cretz gửi về Washington mô tả người đứng đầu Libya 68 tuổi là "kẻ đồng bóng và quái gở".

img 
Đại tá Gaddafi

Ngoài ra, theo các bản tin ngoại giao mật của Mỹ, đại tá Gaddafi mắc một chứng ám ảnh nghiêm trọng, thích nhảy flamenco và đua ngựa, dựa dẫm quá mức vào nữ y tá tóc vàng đầy khêu gợi người Ukraina.

Ông Gaddafi cực kỳ ghét hoặc sợ ở trên tầng cao, không thể đi đâu nếu thiếu nữ y tá 38 tuổi Galyna Kolotnytska, và không thích bay qua mặt nước. Một bức điện tiết lộ: "Gaddafi luôn dựa dẫm vào người y tá lâu năm người Ukraina Galyna Kolotnytska, nhân vật được mô tả là một cô gái tóc vàng khêu gợi.

Nhân viên Vụ Lễ tân Libya nhấn mạnh với các quan chức sứ quán rằng Gaddafi không thể đi đâu mà không có Kolotnytska đi cùng. Và rằng, phụ nữ này là người duy nhất biết hoạt động thường ngày của người đứng đầu Libya".

Trong một số tiết lộ khác, WikiLeaks trích các bản tin cảnh báo rằng đại tá Gaddafi "nổi tiếng là hay thay đổi suy nghĩ" và hay nói chuyện với một trợ lý thân cận bằng chiếc điện thoại đặc biệt màu đỏ.

Ngoài ra, khi đại tá Gaddafi đi công du nước ngoài, các quan chức Libya phải tìm nơi ở đủ rộng để nhà lãnh đạo này dựng được lều Bedouin trong đó. Ngôi lều là nơi gặp gỡ mọi người được ngài lãnh đạo Libya ưa thích vì nó tạo cho ông cách giao tiếp phi lời nói - chứng tỏ ông là người gần gũi với nguồn cội văn hóa".

Nhà lãnh đạo Libya được mô tả sống ở một nơi rất khiêm tốn, với tường đúc sẵn và nền nhà kêu kẽo kẹt. Ông Gaddafi cũng có sở thích ngủ trong lồng và một chiếc lồng đặc biệt tự tay ông thiết kế được dát vàng với định giá lên đến hàng ngàn USD.

Một điều đặc biệt nữa, đội vệ sĩ của ông Gaddafi chỉ toàn các cô gái xinh đẹp, thông minh và giỏi võ. Tiêu chí đầu tiên khi Gaddafi chọn vệ sĩ phải là nữ giới và phải còn trinh tiết.